Đăng kiểm

Hà Nội chỉ còn 6 trung tâm đăng kiểm hoạt động

09/03/2023, 16:18

Ngày 9/3, tại Hà Nội có thêm 1 trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động để phục vụ điều tra.

Ngày 9/3, tại Hà Nội, thêm 1 trung tâm đăng kiểm 2911D (địa chỉ tại Quốc lộ 6, xã Đông Sơn, Chương Mỹ) bị tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra.

img

Tại Hà Nội đến ngày 9/3 chỉ còn 6 trung tâm đăng kiểm hoạt động

Như vậy, đến nay, Hà Nội có 23 trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động và chỉ còn 6 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động. Cụ thể, danh sách 6 trung tâm này gồm:

1. 2901V - Km 15+200 QL1A, Thôn Yên Phú, Thanh Trì

2. 2904V - Đường Võ Văn Kiệt, Quang Minh, Mê Linh

3. 2906V - Đường 70, Tam Hiệp, Thanh Trì

4. 2908D - Cụm CN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức

5. 2916D - Đường Vũ Xuân Thiều, Sài Đồng, Long Biên

6. 2923D - Quốc lộ 6, KCN Phú Nghĩa, Chương Mỹ

Theo tính toán, với 8 dây chuyền kiểm định ở 6 trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội hiện nay, mỗi ngày chỉ kiểm định được khoảng 400 xe/ngày. Trong khi đó, chưa tính số lượng xe bị ùn ứ từ những ngày trước, tại thời điểm hiện nay, trong tháng 3/2023, mỗi ngày nhu cầu của người dân và doanh nghiệp cần phải được kiểm định hơn 3.500 xe/1 ngày. Như vậy, chỉ đáp ứng gần 13% nhu cầu đăng kiểm xe của nhân dân.

Trong khi đó, Sở GTVT Hà Nội cho biết, một số đăng kiểm viên có tâm lý không muốn làm việc. Nhiều đăng kiểm viên dù đã đủ điều kiện để thi nâng bậc lên đăng kiểm viên bậc cao nhưng Cục Đăng kiểm VN chưa tổ chức được các lớp tập huấn và thi chứng chỉ để bổ sung nguồn nhân lực.

"Theo chu kỳ kiểm định phương tiện trong tháng 3 và tháng 4/2023, số lượng phương tiện đến hạn đăng kiểm dự báo sẽ tăng cao, tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông tại các khu vực đăng kiểm là không tránh khỏi, thậm chí có khả năng đứt gãy hệ thống", Sở GTVT Hà Nội nhận định và đề xuất UBND thành phố có văn bản đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo mở các lớp bồi dưỡng, đánh giá cấp chứng chỉ cho đăng kiểm viên, đăng kiểm viên bậc cao để tạo nguồn nhân lực vận hành các trung tâm đăng kiểm.

Sở GTVT Hà Nội cũng kỳ vọng Cục Đăng kiểm VN sẽ bổ sung đăng kiểm viên cho Hà Nội để sớm khôi phục hoạt động của các trung tâm; điều phối các đăng kiểm viên giữa các địa phương để bảo đảm duy trì hoạt động đăng kiểm.

Đồng thời, nghiên cứu cơ chế chính sách khuyến khích, đào tạo nguồn nhân lực để bổ sung cho các trung tâm đăng kiểm đang hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.