Bất động sản

Hà Nội có thêm dự án nhà ở xã hội, quy mô ra sao?

12/05/2023, 19:31

Hà Nội có thêm một dự án nhà ở xã hội nằm ngay đầu đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm; quy mô dự án này ra sao?

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện quận Nam Từ Liêm xác nhận, dự án nhóm nhà ở Tây Nam Mễ Trì tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, hoàn thiện các thủ tục pháp lý và bắt đầu thi công xây dựng.

img

Ảnh mô phỏng dự án nhóm nhà ở Tây Nam Mễ Trì, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm

Theo tìm hiểu, dự án này có tổng diện tích 57.490m2, gồm các hạng mục: Doanh trại quân đội, đất cây xanh, đất bãi đỗ xe, đất sân tennis, đất xây dựng nhà ở thấp tầng... Đáng chú ý, có 2.308m2 thuộc quỹ đất 20%, chủ đầu tư giao cho thành phố Hà Nội.

Trước đó, Bộ Xây dựng đã có công văn gửi Sở Xây dựng TP Hà Nội cho hay, dự án Khu nhà ở để bán Phú Diễn và dự án nhóm nhà ở Tây Nam Mễ Trì triển khai đầu tư xây dựng trên địa bàn các phường thuộc các quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm của TP Hà Nội (đô thị loại đặc biệt). Do đó, việc dành quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội tại 2 dự án này phải thực hiện theo quy định tại Luật Nhà ở năm 2014 và Nghị định số 49 của Chính phủ.

Cả 2 dự án đều thuộc diện phải dành quỹ đất để làm nhà ở xã hội và chủ đầu tư có trách nhiệm trực tiếp thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trong phạm vi dự án theo quy định của Luật Nhà ở năm 2014 (Điểm b, khoản 2, Điều 57) và các văn bản hướng dẫn thi hành, trừ trường hợp Nhà nước sử dụng diện tích đất này để giao cho tổ chức khác thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Trong vai khách hàng tìm mua nhà, PV được một môi giới cho biết, chưa có thông tin chính thức nào về bán dự án chung cư, nhà ở xã hội. Hiện chủ đầu tư đang triển khai xây dựng nhà thấp tầng, thuộc diện miễn phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.