Đô thị

Hà Nội: Đường phố, bến xe vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch

01/01/2022, 11:45

Hôm nay (1/1/2022), tại các tuyến đường và bến xe ở Hà Nội đều vắng vẻ và thông thoáng với mật độ giao thông thưa thớt.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ giao thông đi lại thưa thớt khác lạ so với cùng thời điểm của những năm trước khi đây là tuyến hàng nghìn ôtô ùn tắc kéo dài nhiều km.

img

Trên các tuyến đường dẫn đến khu vui chơi quận Hoàn Kiếm hướng đi Bờ Hồ chỉ lác đác người qua lại

img

Lãnh đạo Phòng CSGT - CA TP. Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ Tết dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày, tuy nhiên lưu lượng người từ Hà Nội đổ về quê, đi du lịch hay đi lại trên các tuyến phố rất ít. Tuy vậy, lực lượng CSGT đã phân công cho từng đội địa bàn ứng trực trên đường, phố.

img

Các phương tiện lưu thông thuận tiện trong ngày đầu kỳ nghỉ Tết Dương lịch

img

Nhiều thời điểm trên đường vắng đến độ chỉ còn shipper giao hàng

img

Khu vực Bờ Hồ vắng người qua lại

img

"Dòng người đi lại thưa thớt, có thể người ta đón năm mới tại nhà để phòng dịch", chủ cửa hàng bán đồ ăn nhanh trên phố Tràng Tiền nhận định

img

Tại khu vực các bến xe trong hôm nay cũng vắng khách, không còn cảnh chen lấn như các năm trước.

img

Khu vực nhà chờ cho khách hàng mua vé chỉ có duy nhất một khách hàng lúc 9h30

img

Công tác phòng dịch được bến xe và hành khách trang bị đầy đủ. Trong ảnh, nhân viên và hành khách đều đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn.

img

Hành khách trước khi qua khu vực xe khách thực hiện quét mã QR theo quy định phòng dịch của bến xe

img

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc BX. Giáp Bát cho biết, từ hôm qua đến nay (dù là ngày cao điểm của vận tải khách) song bến xe chưa phải chuẩn bị xe tăng cường. Lượng hành khách tới bến xe chủ yếu đi các tuyến ngắn: Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình.

img

Nhìn dòng xe khách tập kết tại bến đều trong cảnh "đói khách", ông Thành xót xa và mong muốn dịch Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi để cuộc sống, kinh doanh của doanh nghiệp sớm trở lại bình thường.

img

Theo nhà xe đi Nam Định chia sẻ: Mấy năm nay dịch bệnh nên lượng khách đi lại ngày càng vắng, nhiều lần doanh nghiệp phải dừng hoạt động. Từ hôm qua đến nay, đa phần người tới bến xe chỉ để gửi hàng hoá.

img

Theo Sở GTVT Hà Nội, để đảm bảo cho khách hàng đi lại được thuận tiện, trong ngày hôm nay lãnh đạo Sở và Phòng Quản lý Vận tải vẫn trực đường dây nóng sẵn sàng xử lý nghiêm khi hành khách phản ánh. Cùng đó, trên các tuyến đường có sự cố cũng được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông nhanh chóng giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.