Hạ tầng

Hà Nội: Đường tiền tỷ vừa làm xong đã lún, nứt

05/11/2020, 06:51

Con đường dài hơn 300m dẫn từ đường liên xã vừa được đầu tư hơn 3 tỷ đồng nhưng đã có biểu hiện hư hỏng.

img
Con đường dài hơn 300m vừa được đầu tư xây dựng đã bị hư hỏng

Hiện tại, công an đang vào cuộc điều tra về quy trình đấu thầu cũng như chất lượng công trình.

Có mặt tại con đường dẫn từ đường liên xã Thụy Lâm vào thôn Đào Thục (xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) những ngày cuối tháng 10/2020, PV ghi nhận hình ảnh những vệt dài bê tông được chắp vá bởi hồ xi măng. Thêm vào đó là nhiều vết loang lổ trên mặt đường để trơ lại sỏi và đá.

Chỉ tay vào những đoạn vá bằng xi măng ngoằn ngoèo trên con đường, bà V. (trú thôn Đào Thục) đang làm đồng ở ven con đường này cho biết: “Đường vừa mới làm xong được hơn tháng đã xuất hiện tình trạng nứt vỡ. Các vết nứt đã được trám lại bằng xi măng nhưng vẫn đang tiếp tục nứt thêm ra”.

Ông H. (trú thôn Đào Thục) bức xúc: “Khi làm con đường này, nhân dân không được bàn bạc và xin ý kiến. Đường còn chưa nghiệm thu mà đã thế này thì cần phải xem xét về chất lượng vật liệu và quá trình thi công.

Dân làng chúng tôi rất bức xúc, vừa rồi xã đến bảo dân ký nghiệm thu nhưng chúng tôi không đồng ý, các cụ trong làng cũng ra tận thành phố để ý kiến về vấn đề này. Lúc đường đang thi công xây dựng thì dân làng đã thấy thi công ẩu. Chúng tôi phản ánh thì những công nhân xây dựng bảo chỉ là người làm thuê”.

Theo tìm hiểu, ngày 15/5/2020, ông Nguyễn Văn Thu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thụy Lâm đã ký quyết định phê duyệt trúng gói thầu “Cải tạo nâng cấp đường giao thông nội đồng từ nhà ông Cứu đi cầu mới thôn Đào Thục, xã Thụy Lâm” cho Công ty TNHH Trọng Minh với giá hơn 3,3 tỷ đồng với chiều dài hơn 300m rộng 5m. Thời gian thực hiện 90 ngày.

Cũng trong tháng 5/2020, UBND xã Thụy Lâm còn phê duyệt trúng thầu cho Công ty TNHH Trọng Minh tại gói thầu Cải tạo đường hệ thống thoát nước khu 5 từ cầu kênh Bắc đến cộng đồng xóm Chùa, thôn Thụy Lôi với giá hơn 5,4 tỷ đồng.

Trước đó, Công ty TNHH Trọng Minh đã được phê duyệt trúng gói thầu cải tạo nâng cấp tuyến đường giao thông nội đồng ở xã Cổ Loa (huyện Đông Anh) với giá 5,7 tỷ đồng.

Tại các gói thầu trên, dù thời gian thi công trùng nhau, Công ty TNHH Trọng Minh vẫn sử dụng hồ sơ của các nhân sự chủ chốt gồm: Lê Hồng Cương, Dương Minh Hoàng, Nguyễn Trung Viện để dự thầu và sau đó được phê duyệt trúng thầu.

Trong khi đó, theo quy định, nhà thầu không được kê khai những nhân sự đã huy động cho gói thầu khác có thời gian làm việc trùng với thời gian thực hiện gói thầu dự kiến. Trường hợp nhà thầu kê khai không trung thực thì nhà thầu sẽ bị đánh giá là gian lận.

Đáng nói, hơn 1 tháng sau khi hoàn thành, con đường nâng cấp đường giao thông nội đồng tại xã Thuỵ Lâm có chiều dài 342m do Công ty TNHH Trọng Minh thi công đã có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp.

Để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến dự án nâng cấp tuyến đường giao thông nội đồng vừa hoàn thành đã xuống cấp, PV Báo Giao thông đã liên hệ với ông Ngô Văn Thu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thụy Lâm thì vị này cho hay: “Công an huyện Đông Anh đang điều tra về quy trình đấu thầu, xây dựng, chất lượng của công trình này. Hiện phía xã không thể thông tin được”.

Đại diện Công an huyện Đông Anh cũng xác nhận, đơn vị này đang trong quá trình thu thập hồ sơ, điều tra vụ việc liên quan đến dự án nâng cấp đường giao thông nội đồng tại xã Thụy Lâm và sẽ thông tin sau khi có kết luận chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.