Giáo dục

Hà Nội gấp rút khử khuẩn các địa điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

06/08/2020, 21:37

Các địa điểm tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Hà Nội đang được gấp rút khử khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19 và sẵn sàng đón thí sinh.

img
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong chiều 6/8, nhiều trường học được chọn là địa điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn TP Hà Nội đang khẩn trương vệ sinh, khử khuẩn để đảm bảo môi trường an toàn nhất cho các thí sinh trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có chiều hướng phức tạp.
img
Tại điểm thi THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), các các cán bộ y tế đã chuẩn bị sẵn các dung dịch khử khuẩn để phun cho toàn trường.
img
Phòng thi, bàn ghế đều được phun khử khuẩn cẩn thận.
img
Được biết, loại thuốc được sử dụng phun là Cloramin B 25%, có tác dụng diệt khuẩn trong nước, khử khuẩn trên bề mặt.
img
Việc khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh trường, lớp là một trong những nội dung quan trọng trong chỉ đạo của Bộ GD&ĐT cũng như TP Hà Nội đối với các điểm thi để đảm bảo an toàn trong mùa dịch.
img
Phòng họp hội đồng thi cũng được khử khuẩn kỹ càng.
img
Mọi công đoạn đều được tiến hành khẩn trương theo đúng kế hoạch.
img
Sau khi phun khử khuẩn, nhân viên của nhà trường sẽ tập trung lau chùi, dọn dẹp cẩn thận.
img
Mỗi phòng thi đều được trang bị đầy đủ nước sát khuẩn tay.
img
Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, cô Phạm Thị Minh Nguyệt, Phó trưởng điểm thi phụ trách cơ sở vật chất trường THPT Việt Đức cho biết, trong chiều 6/8, đơn vị đã phối hợp với Ban chỉ đạo quận Hoàn Kiếm tổ chức phun khử khuẩn cho tất cả các phòng thi, phòng hội đồng coi thi, khu vệ sinh và các địa điểm xung quanh sân trường.
img
"Trường THPT Việt Đức năm nay có 23 phòng thi và chúng tôi đã bố trí được 2 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly trong trường hợp phát hiện thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Ngoài ra, nhà trừờng cũng đã có phương án phân luồng, đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi các em bước vào phòng thi. Cụ thể, sẽ dành riêng một khoảng trống trước sân trường để thực hiện công tác này nhằm tránh ùn tắc giao thông...", cô Nguyệt nói.

Video: Cô Phạm Thị Minh Nguyệt, Phó trưởng điểm thi phụ trách cơ sở vật chất trường THPT Việt Đức chia sẻ về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tình hình dịch Covid-19:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.