Đời sống

Hà Nội: Hình ảnh đặc biệt trong lễ cầu an đầu năm tại chùa Phúc Khánh

26/02/2021, 06:23

Đại lễ cầu an năm nay được chùa Phúc Khánh (Hà Nội) tổ chức trực tuyến nhưng vẫn có khá đông người dân đứng ngoài vái vọng.

img

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chùa Phúc Khánh (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tạm đóng cửa từ ngày 16/2. Lễ cầu an năm nay cũng được nhà chùa tổ chức theo hình thức trực tuyến vào lúc 20h tối 25/2 (14 tháng Giêng Âm lịch).

img

Ghi nhận của PV trong tối 25/2, vẫn có khá đông người dân tìm đến khu vực chùa Phúc Khánh để cầu an.

img

Tại hai cổng trước và sau đều có lực lượng chức năng túc trực, kiểm soát chặt chẽ, chỉ những người có nhiệm vụ phục vụ lễ cầu an mới được ra vào.

img

Không thể vào trong làm lễ, nhiều người đành đứng vái vọng từ bên ngoài.

img

Ai cũng thành kính chắp tay cầu mong những điều bình an, tốt đẹp cho bản thân và những người thân yêu.

img

Một số người lựa chọn ngồi bên phía cầu vượt Ngã Tư Sở vái vọng về phía chùa Phúc Khánh.

img

Khấn vái xong, người dân sử dụng điện thoại thông minh theo dõi các quy trình của buổi lễ.

img

Lựa chọn cách tham gia lễ cầu an trực tuyến ở phía ngoài cổng chùa, bà Nghiêm Thúy Hằng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Theo truyền thống của người Việt Nam, lễ cầu an đầu năm mới có ý nghĩa quan trọng trong việc cầu mong năm mới mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an... Trong tình hình dịch bệnh hiện tại, việc tổ chức đại lễ theo hình thức trực tuyến là phù hợp, vừa tránh tụ tập đông người, vừa đảm bảo nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân".

img

Để đảm bảo giãn cách, phòng dịch, bên trong khuôn viên chùa hạn chế tụ tập đông người. Trong giờ hành lễ, 10 nhà sư sẽ ngồi ở chính điện đọc kinh cầu nguyện, máy quay ghi lại hình ảnh và phát trực tiếp trên trang mạng xã hội.

img

Sớ cầu an của các gia đình sẽ được nhà chùa dâng lên chính điện. Sau ngày này, phật tử đến lễ tạ và nhận lộc như đã đăng ký.

img

Trái ngược với cảnh đông đúc, "biển người" tràn ra lòng đường như các năm trước, phố Tây Sơn đi lại thông thoáng, không còn cảnh ùn tắc cục bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.