Hà Nội: Lo mất an toàn đường sắt đoạn qua Bệnh viện Bạch Mai

15/02/2023, 19:56

Tình trạng mất trật tự ATGT khu vực hành lang đường sắt đoạn qua cổng Bệnh viện Bạch Mai xuất hiện từ nhiều năm, tồn tại dai dẳng qua nhiều năm.

img

Có mặt trên đường Giải Phóng (Hoàng Mai) chiều nay (15/2), PV Báo Giao thông chứng kiến giao thông ở đây rất lộn xộn, mất ATGT. "Điểm nóng" là khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai, nhan nhản phương tiện dừng đỗ lộn xộn, người dân vô tư buôn bán bất chấp biển cấm được bố trí dày đặc.

img

Khu vực bên dưới cầu bộ hành sát hành lang đường sắt là điểm tập kết đông đúc của đội ngũ xe ôm, các hàng quán bán trà đá, đồ ăn.

img

Nhan nhản phương tiện dừng đỗ ở đây chiếm cả vỉa hè, 1/3 lòng đường

img

Quán ăn di động được bố trí ngay sát hành lang đường tàu

img

Mặc dù biển cấm được lực lượng chức năng, bệnh viện thiết lập dày đặc nhưng đều đang người vi phạm bị phớt lờ

img

Vỉa hè, lòng đường bị chiếm dụng, nhiều người sau khi khám bệnh đã đi lên đường ray đường sắt tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên tuyến đường dành riêng này.

img

TS Nguyễn Minh Hiếu, Trường Đại học GTVT cho biết, nguyên nhân khiến tình trạng vi phạm hành lang ATGT đường sắt khu vực bệnh viện Bạch Mai tồn tại nhiều năm qua do lợi ích kinh tế thu được từ việc buôn bán kinh doanh xung quanh bệnh viện do nhu cầu của người dân. Hơn nữa do sự thiếu quyết liệt của lực lượng chức năng, việc dẹp bỏ các hiện tượng này chỉ dừng lại ở các chương trình ra quân trong ngắn hạn mà không có sự giám sát chặt chẽ lâu dài để tránh sự tái phạm. Để xảy ra tình trạng trên, trách nhiệm thuộc về lực lượng công an CSGT, lực lượng giữ gìn trật tự của phường và bệnh viện, chưa có sự phối hợp thực sự tốt để ngăn ngừa tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt.

img

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng VP luật sư Kết nối cho biết, Luật Đường sắt đã nghiêm cấm hành vi lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, phạm vi bảo vệ công trình giao thông đường sắt. Nghị định 123/2021/NĐ-CP cũng quy định hành vi để phương tiện, thiết bị, vật liệu, hàng hóa, chất phế thải hoặc các vật phẩm khác trái phép trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt, hành lang ATGT đường sắt hoặc trong khu vực ga, đề-pô, nhà ga đường sắt sẽ bị xử phạt lên đến 3 triệu đồng đối với cá nhân và 6 triệu đồng đối với tổ chức.

img

Rác thải bị người dân vứt bên trong khu vực hành lang đường sắt

img

“Để ngăn chặn tình trạng trên, các lực lượng chức năng cần tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT cho người dân, tập trung ở các hộ sinh sống gần với tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng thuộc địa bàn các phường Hàng Bông, Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm), Điện Biên Phủ (quận Ba Đình) và tuyến đường sắt các phường Khâm Thiên (quận Đống Đa), Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng)", Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng VP luật sư Tinh thông luật góp ý.

img

Ông Nguyễn Đình Quyền - Trưởng Phòng TMTH Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết: Khu vực này tồn tại lâu, ở đây cực kỳ phức tạp. Thời gian qua chúng tôi đã làm việc với bệnh viện đề nghị cho taxi đón trả khách bên trong khuôn viên nhưng do trong bệnh viện quá chật, lượng người đến khám quá đông. Các vi phạm này vẫn được chúng tôi duy trì xử phạt.Từ ngày 13/2 chúng tôi đã lập chuyên đề xử lý các bất cập ở khu vực này. Tuy nhiên, để dẹp được cần sự vào cuộc quyết liệt của công an, chính quyền địa phương.

img

Trong ảnh, chủ phương tiện từ cổng bệnh viện ra đã bị ngã do khuất tầm nhìn bởi nhiều phương tiện dừng đỗ lộn xộn ở dưới lòng đường.

img

Đáng nói, ở khu vực này còn xuất hiện tình trạng xe taxi che biển số để qua mặt hệ thống camera giám sát

img

Ông Nguyễn Đình Quyền cho rằng: "Hành vi che biển số là thiếu trách nhiệm, ý thức, cần phải được xử phạt nghiêm. ".

img

“Để ngăn chặn tình trạng trên, các lực lượng chức năng cần tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT cho người dân, tập trung ở các hộ sinh sống gần với tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng thuộc địa bàn các phường Hàng Bông, Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm), Điện Biên Phủ (quận Ba Đình) và tuyến đường sắt các phường Khâm Thiên (quận Đống Đa), Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.