Xã hội

Hà Nội: Một shipper dương tính Covid-19, cả tầng chung cư bị phong tỏa

02/11/2021, 15:04

Một người làm nghề shipper, có lịch trình di chuyển nhiều nơi, sống tại tòa CT12C Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ vừa phát hiện dương tính Covid-19.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Hải Bình – Bí thư phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) xác nhận, trên địa bàn phường Đại Kim vừa xuất hiện trường hợp F1 trở thành F0 Covid-19 sinh sống tại tòa nhà CT12C Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ.

img

Lực lượng chức năng đang triển khai các biện pháp y tế nhằm phòng chống dịch Covid-19 tại tòa nhà CT12C Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ

Theo ông Bình, người này làm nghề vận chuyển hàng hóa (shipper), trước đó được xác định là F1, nhưng hôm nay có kết quả dương tính với Covid-19.

"Hiện chúng tôi đã tiến hành biện pháp xét nghiệm và phong tỏa một tầng của tòa nhà nơi người này sinh sống. Phường đang chờ kết quả của những người đã được lấy mẫu xét nghiệm để có biện pháp phòng chống dịch tiếp theo", ông Bình thông tin.

Bí thư phường Đại Kim cũng thông tin thêm, trước khi xác định là F1, do làm nghề vận chuyển hàng hóa nên người này có lịch trình di chuyển nhiều nơi, có thể nhiều người liên quan ở phường khác.

Được biết, ca nhiễm Covid-19 làm nghề shipper này sinh sống tại tầng 23 toà CT12C Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) đến nay, Hà Nội ghi nhận 4.459 ca Covid-19, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.709 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.750 ca.

Hiện Hà Nội đang có các ổ dịch gồm: ổ dịch Bạch Trữ, Tiến Thắng; ổ dịch Nam Dư, Lĩnh Nam; ổ dịch Phú Vinh, Hoài Đức; ổ dịch tại Sài Sơn, Quốc Oai; ổ dịch Trần Quang Diệu, Ô Chợ Dừa; ổ dịch Lê Đức Thọ, Mỹ Đình.

UBND TP Hà Nội vừa có thông báo về việc đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, theo đó Hà Nội "đổi màu" từ xanh sang vàng, dịch ở cấp độ 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.