World Cup 2022

Hà Nội nóng Covid-19, sân Mỹ Đình đón khán giả ra sao?

05/11/2021, 15:22

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) liên kết với bệnh viện đa khoa MEDLATEC hỗ trợ test nhanh cho người vào sân cổ vũ tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị có 2 trận đấu với Nhật Bản (11/11) và Ả Rập Xê Út (16/11) tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

img

Người hâm mộ được vào sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Đáng chú ý, trong hai cuộc đọ sức này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có nguồn động lực lớn khi được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà (12 nghìn người/trận).

Trong số 12 nghìn vé vào sân mỗi trận, VFF chỉ phát hành khoảng 7 nghìn vé tới người hâm mộ.

Phần còn lại VFF phát hành cho cổ động viên đội khách, nhà tài trợ, đối tác của đội tuyển Việt Nam lẫn AFC.

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đề ra các yêu cầu y tế cho khán giả muốn vào sân cổ vũ cho tuyển Việt Nam.

Một trong số những yêu cầu đó là người hâm mộ phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ.

Liên quan tới yêu cầu này, VFF đã thống nhất với Bệnh viện đa khoa MEDLATEC về việc tạo điều kiện tổ chức test nhanh Covid-19 cho khán giả vào sân với chi phí hợp lý nhất.

Cụ thể, giá xét nghiệm test nhanh Covid-19 phục vụ khán giả xem hai trận đấu sẽ là 100 nghìn/người (đã bao gồm thuế phí).

Đây được xem là mức phí thấp hơn rất nhiều so với việc test nhanh Covid-19 bên ngoài (trên 200 nghìn/người).

Bên cạnh đó, khán giả muốn vào sân cần xuất trình đủ các giấy tờ cần thiết gồm: Vé xem trận đấu, giấy chứng nhận hoặc xác nhận điện tử đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng trở lại đây...

Trong bối cảnh Hà Nội đang xuất hiện nhiều ca Covid-19 trong cộng đồng, BTC trận đấu cũng sẽ tăng cường nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho người hâm mộ.

“Khi vào sân lẫn ra về chúng tôi sẽ mở nhiều cửa hơn. Lực lượng an ninh tăng quân số để kiểm soát tình hình, đảm bảo yêu cầu giãn cách. Ngoài ra, cổ động viên vào sân được đo thân nhiệt, quét mã QR Code và phải ngồi đúng chỗ để dễ kiểm soát.

Từ nay cho tới thời điểm diễn ra trận đấu, chúng tôi cũng sẽ cập nhật, trao đổi tình hình với Sở Y tế Hà Nội để có những điều chỉnh nếu cần thiết”, một thành viên BTC cho hay.

Một thông tin liên quan, tối qua (4/11) HLV Park Hang-seo đã trở về nước và hội quân cùng với đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới.

Tại vòng loại cuối World Cup 2022, “những chiến binh sao vàng” vẫn chưa có được điểm số nào và đang đứng cuối bảng B.

Theo lịch, hai trận đấu của tuyển Việt Nam với Nhật Bản và Ả Rập Xê Út sẽ diễn ra vào lúc 19h các ngày 11/11 và 16/11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.