Vật liệu xây dựng, ống nước, máy móc thu hẹp lòng đường
Gần đây, Báo Giao thông liên tục nhận được phản ánh của người tham gia giao thông về việc, Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) tập kết vật liệu xây dựng, đường ống nước lấn chiếm đường gom đại Lộ Thăng Long.
Theo đó, chị Nguyễn Thị Hằng, xã Song Phương, huyện Thạch Thất cho biết, ống nước cỡ lớn bằng kim loại được tập kết lấn chiếm gần hết một làn đường xe chạy. Vô tình đường gom đại lộ Thăng Long bị co hẹp, khiến xe lưu thông chiều từ Hà Nội về xuôi ngã tư Hoà Lạc khó khăn mỗi giờ cao điểm.
Đường ống nước tập kết, chăng dây sơ sài trên đường gom đại lộ Thăng Long
Trong khi đó, anh Nguyễn Quang Hoà (Thạch Thất) cũng tỏ ra bức xúc khi vật liệu xây dựng và máy thi công tập kết thiếu gọn gàng. Ống nước, vật liệu xây dựng đổ chềnh ềnh ven đường nhưng công tác cảnh báo sơ sài. Anh Hoà ví đây giống như hành động "ném đá giữa đường", người tham gia giao thông sơ ý thì rất dễ xảy ra tai nạn.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông (chiều 7/8) cho thấy, phản ánh của người tham gia giao thông là đúng. Dọc trục từ cầu vượt Phú Đô đến ngã tư Hoà Lạc, hai ba chục ống nước lớn, máy móc thi công được đặt ngay làn trong cùng của đường gom đại Lộ Thăng Long. Công tác cảnh báo chỉ bằng ống cọc đơn giản, trông giống để bảo vệ người đi vào khu vực tập kết đường ống hơn là cảnh báo nguy hiểm.
Vật liệu xây dựng đổ vô tội vạ, người dân ví như "ném đá giữa đường"
Ngay như đèn xanh đèn đỏ rẽ vào Thạch Thất, đường ống được tập kết kín cả vỉa hè. Và cũng không có bất kỳ biển cảnh báo nguy hiểm nào.
Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông qua điện thoại, đại diện Viwasupco cho biết, số đường ống trên được tập kết nhằm phục vụ kế hoạch tuyến cấp nước cấp 2. Việc tập kết đường ống lấn chiếm lòng đường giao thông đã nằm trong biện pháp thi công mà Sở Giao thông TP Hà Nội phê duyệt.
Khi hỏi về giải pháp di chuyển, tập kết đường ống gọn gàng hơn, vị đại diện cho biết không có cách nào nhưng cố gắng để an toàn hơn đối với người tham gia giao thông.
Chậm bàn giao mặt bằng mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long
Trước đó (16/6), Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Đỗ Việt Hải đã chủ trì cuộc họp đánh giá về công tác bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và tiến độ của Dự án đầu tư mở rộng tuyến đường gom đại lộ Thăng Long đoạn từ cầu vượt Phú Đô đến nút giao đường Lê Trọng Tấn và công tác phối hợp thi công với Dự án cấp nước sạch Sông Đà giai đoạn II.
Sau khi nghe báo cáo của các bên, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà bàn giao mặt bằng cho Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn (Chủ đầu tư dự án đầu tư mở rộng tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn từ cầu vượt Phú Đô đến nút giao đường Lê Trọng Tấn) đối với phần mặt đường Km 7+800 - Km8+00 (cầu kênh liên tỉnh) trước ngày 13/6.
Đường ống chất từ lòng đường lên vỉa hè, trước nhà xưởng người dân
Đối với phần hố ga của Dự án cấp nước sạch Sông Đà giai đoạn II, đề nghị hai chủ đầu tư phối hợp, đưa ra giải pháp kỹ thuật phù hợp, đảm bảo việc thi công của hai dự án đảm bảo thuận lợi.
Ngày 28/7, Sở Giao thông vận tải Hà Nội có văn bản khẳng định, việc bàn giao mặt bằng chậm trễ, dẫn đến Phần thi công mở rộng đường thuộc dự án đầu tư mở rộng tuyến đường gom đại lộ Thăng Long đoạn từ cầu vượt Phú Đô đến nút giao đường Lê Trọng Tấn chưa thi công xong theo tiến độ cam kết 30/7.
Đoạn quây tôn đầu cầu vượt Phú Đô chiếm 1/2 làn đường từ Hà Nội đi Hoà Lạc
Do đó, Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà khẩn trương bàn giao phần diện tích trên cho Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thái Sơn.
Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn khẩn trương thi công mở rộng đường thuộc dự án Đầu tư mở rộng tuyến đường gom đại lộ Thăng Long đoạn từ cầu vượt Phú Đô đến nút giao Lê Trọng Tấn hoàn thành trước ngày 15/8.
Ghi nhận chiều (7/8), đường gom đoạn Cầu Vượt Phú Đô tập kết nhiều máy móc, ống nước. 1/2 bề rộng đường gom đã bị quây tôn phục vụ hoạt động thi công.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận