Xã hội

Hà Nội: Phố Trích Sài sẽ chỉ giữ lại 6 cây hoa sữa

19/07/2019, 14:49

Các công nhân đang tiếp tục thu gom cành cây hoa sữa trên phố Trích Sài (quận Tây Hồ, Hà Nội) sau khi được cắt tỉa trong 3 ngày qua.

img
Các cây hoa sữa trên phố Trích Sài, Hà Nội vẫn đang được đánh chuyển đi. (Ảnh chụp sáng 19/7)

Sáng 19/7, các công nhân đang tiếp tục thu gom cành cây hoa sữa trên phố Trích Sài (quận Tây Hồ, Hà Nội) sau khi được cắt tỉa trong 3 ngày qua. Việc đánh chuyển toàn bộ 96 cây hoa sang Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 8 tới.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng Ban quản lý dự án hồ Tây, đơn vị thực hiện việc di chuyển cây cho biết, trên tuyến phố Trích Sài hiện có 102 cây hoa sữa, được trồng từ những năm 2004. Do mật độ trồng khá dày, có những đoạn vỉa hè trồng từ 2-3 cây/mét nên vào mùa ra hoa, hương hoa sữa thường gây khó chịu cho nhân dân khu vực.

Được biết, tại nhiều hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp và đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội, cử tri và nhân dân trên địa bàn đã nhiều lần có ý kiến đề nghị thành phố quan tâm, đánh chuyển các cây hoa sữa đến vị trí phù hợp hơn.

Tiếp thu ý kiến trên của người dân, thành phố đã giao UBND quận Tây Hồ nghiên cứu phương án, sau đó phê duyệt chủ trương đánh chuyển các cây hoa sữa về khu vực bãi rác Nam Sơn.

img
Một số cây phường trên phố Trích Sài, Hà Nội được tỉa cành để đánh chuyển

“Theo kế hoạch được giao, Ban quản lý dự án hồ Tây sẽ di chuyển 96 cây hoa sữa trên tuyến phố Trích Sài về trồng tại khu vực Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Sơn, huyện Sóc Sơn. Ban sẽ có trách nhiệm chăm sóc trong thời gian 2 năm, bảo đảm cây sống khỏe, xanh tốt và bàn giao cho Khu liên hợp xử lý chất thải”, ông Tuấn cho biết.

Việc cắt tỉa, đánh gốc, di chuyển và trồng cây toàn bộ 96 cây ở vị trí mới dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8/2019.

“Trên phố Trích Sài hiện giữ lại 6 cây hoa sữa. Quận Tây Hồ sẽ nghiên cứu trồng cây thay thế bảo đảm cảnh quan đô thị và có vỉa hè cho người dân đi dạo”, Phó trưởng ban Quản lý dự án hồ Tây cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.