Vận tải

Hà Nội: Phương tiện vận tải chỉ chở tối đa 50% ghế để phòng Covid-19

06/05/2021, 16:06

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu đơn vị vận tải sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách một ghế và không vượt quá 50% số ghế ngồi được cấp phép...

img

Hà Nội yêu cầu các đơn vị cần lưu trữ thông tin khách đi xe tối thiểu 21 ngày, vận tải chỉ chở 50% số chỗ - Ảnh BX. Nước Ngầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị vận tải quán triệt thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thực hiện nghiêm biện pháp ngăn ngừa dịch trong hoạt động vận tải; tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế.

“Đơn vị vận tải sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách một ghế và không vượt quá 50% số ghế ngồi được cấp phép (đối với xe khách giường nằm thực hiện chở đúng số người cho phép theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và không vượt quá 30 người trên phương tiện, kể cả lái và phụ xe). Với xe buýt, thực hiện vận chuyển không quá 50% số chỗ (đứng, ngồi) trên xe và không quá 20 người tại cùng một thời điểm trên xe (kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe)”, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Cùng đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu trên các phương tiện vận chuyển hành khách phải có nước sát khuẩn tay, hành khách và lái xe đeo khẩu trang; chủ động bố trí số lượng phương tiện để đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Chủ phương tiện phải cam kết chịu trách nhiệm đảm bảo phòng chống dịch; cung cấp đầy đủ thông tin hành khách cho bến xe khi xe chuẩn bị xuất và đến bến (lưu trữ tối thiểu 21 ngày); chịu trách nhiệm trước việc cung cấp thông tin phòng chống dịch cho cơ quan chức năng thực hiện truy vết; thực hiện khai báo y tế; tất cả hành khách đi trên phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu phà...) người điều khiển và phục vụ phương tiện phải thực hiện đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyển, đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Các đơn vị khai thác bến xe thực hiện kiểm tra việc chấp hành phòng chống dịch của đơn vị vận tải; kiểm tra, giám sát và thu thập đầy đủ thông tin hành khách trên xe từ các địa phương khác đến bến xe trên địa bàn TP Hà Nội (đối chiếu giữa danh sách khách do nhà xe cung cấp với khách thực tế lên, xuống tại bến xe, lưu trữ thông tin danh sách hành khách tối thiểu 21 ngày; thực hiện khai báo y tế bằng ứng dụng công nghệ thông tin; tuyên truyền khách sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

"Thanh tra Sở tiếp tục duy trì các tổ công tác thực hiện việc kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch; phối hợp với lực lượng Công an thành phố, chính quyền địa phương và các đơn vị khai thác bến xe liên tỉnh tuyên truyền người dân, khách đi xe thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; kịp thời phát hiện, tố giác đến đường dây nóng của chính quyền địa phương về các trường hợp khách có dấu hiệu nhập cảnh trái phép trong quá trình di chuyển trên các phương tiện vận tải hành khách", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.