Hạ tầng

Hà Nội sắp cải tạo nhiều hầm chui trên đường gom Đại lộ Thăng Long

25/03/2021, 12:48

Tổng mức đầu tư cải tạo khoảng hơn 7 tỷ đồng, được lấy từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của ngân sách TP Hà Nội...

img

Đường gom Đại lộ Thăng Long xuống cấp, hễ mưa là ngập

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội vừa có tờ trình thẩm định, phê duyệt dự toán các gói thầu thuộc công trình sửa chữa đảm bảo ATGT tại các hầm chui trên đường gom Đại lộ Thăng Long, thuộc địa bàn huyện Hoài Đức nhằm cải thiện điều kiện giao thông và môi trường sống của nhân dân trong khu vực.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 7 tỷ đồng, được lấy từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của ngân sách TP Hà Nội và dự kiến thực hiện ngay trong năm 2021.

Về quy mô, dự án sẽ sửa chữa mặt đường bê tông trong hầm và mặt đường các lối ra, vào cửa hầm; cải tạo hệ thống thoát nước trong hầm; điều chỉnh, hoàn thiện hệ thống sơn kẻ, biển báo tại các hầm chui.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội có báo cáo chủ trương đầu tư dự án sửa chữa các hầm chui bảo đảm ATGT tại các vị trí Km11+594, Km15+622 đường gom Đại lộ Thăng Long trên địa bàn huyện Hoài Đức.

Đại lộ Thăng Long là tuyến đường giao thông huyết mạch phía Tây, sau nhiều năm đưa vào khai thác đã xuống cấp, nhất là phần đường gom dân sinh.

Đặc biệt là đoạn đường gom dân sinh (hầm chui số 3) thường xuyên có các xe có trọng tải lớn qua lại khiến đường bị lún, nứt kéo dài. Mặt đường cũng xuống cấp, đọng nước ngay cả khi không có mưa.

Phía đối diện hướng bên trái Đại lộ, đoạn dẫn từ đường gom vào xã An Khánh cũng bị xuống cấp, sụt lún, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là về đêm. Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng của tuyến đường không được đảm bảo. Nhiều bóng đèn đường đã bị hỏng và không thay thế hay sửa chữa kịp thời. Các khe co giãn của tuyến đường này cũng đã xuống cấp, vô tình trở thành bẫy người tham gia giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.