Theo quyết định của UBND TP Hà Nội, tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 6,5km, điểm đầu tuyến tại nút giao với quốc lộ 21B, điểm cuối tại nút giao với tuyển đường trục kinh tế phía Nam.
Toàn tuyến đường rộng 37m, gồm 2 làn xe chạy chính rộng 21m (6 làn xe), dải phân cách giữa rộng 3m, dải phân cách và dải an toàn giữa dải xe chạy chính và dải xe thô sơ rộng 3m, dải xe thô sơ rộng 9m và lề đường rộng 1m.
Đoạn tuyến tổ chức cầu vượt với quốc lộ 21B và sông Đáy bề rộng tuyến mở rộng 42m, gồm: Cầu vượt sông Đáy rộng 25m (gồm dải phân cách giữa rộng 2m, 4 làn xe chính rộng 15m, dải phân cách làn xe chạy chính và làn thô sơ rộng 3m và 2 làn thô sơ rộng 5m) và đường dưới cầu rộng 8,5m mỗi bên (gồm làn xe hỗn hợp rộng 8m và lề đường rộng 0,5m).
Các nút giao giữa tuyến đường với quốc lộ 21B và đường trục kinh tế phía Nam được tổ chức giao khác mức theo định hướng Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội được duyệt. Cụ thể ranh giới phạm vi xây dựng và phương án thiết kế, tổ chức giao thông tại nút sẽ được xác định theo dự án đầu tư được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Các nút giao giữa tuyến đường và đường ngang khác được thiết kế giao bằng theo định hướng Quy hoạch chung xây dựng huyện Ứng Hòa được duyệt.
Hướng tuyến đường phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Quy hoạch chung xây dựng huyện Ứng Hòa TP Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 được UBND TP phê duyệt.
UBND TP giao UBND huyện Ứng Hòa chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ được duyệt cho UBND các xã: Trung Tú, Phương Tú, Tảo Dương Văn, Vạn Thái, Hòa Xá để quản lý quy hoạch xây dựng dọc hai bên tuyến đường.
Cùng đó, chịu trách nhiệm tổ chức quản lý chỉ giới đường đỏ, kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm quy hoạch theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận