Xã hội

Hà Nội sau 5 phút dông lốc: Nước ngập, cây đổ, người tử vong

29/08/2019, 18:03

Chỉ sau 5 phút dông lốc, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Hà Nội trở nên tan hoang. Nước ngập, cây đổ, người tử vong...

img
Hiện trường cây đổ ven Hồ Tây khiến nam thanh niên đứng trú mưa tử vong

Khoảng 16h15, Hà Nội bất ngờ nổi cơn dông lốc, sấm chớp, gió giật mạnh. Dù diễn ra chỉ trong khoảng 5 phút nhưng nhiều tuyến đường của Hà Nội đã trở nên tan hoang. Cây đổ ngổn ngang, có người dân tử vong, bị thương do cây đổ trúng người.

Cụ thể, trên đường ven Hồ Tây (thuộc địa bàn phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội), một nam thanh niên đang trú mưa đã bị cây đổ đè trúng, gây tử vong tại chỗ. Nam thanh niên xấu số được xác định là anh Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1993, hộ khẩu đăng kí tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Một người dân ở khu tập thể Nghĩa Tân, Cầu Giấy cũng bị thương do cây đổ trúng người trong cơn dông.

img
Ô che nắng, cành phượng gãy gập tại Ngã tư Nguyễn Chí Thanh giao Đê La Thành
img
Người dân tìm cách che chắn trước cửa Trung tâm Dự báo khí tượng Thuỷ văn Quốc gia
img
Cây gãy ngổn ngang trên đường Nguyễn Công Hoan, Ba Đình
img
Người dân khu tập thể Nghĩa Tân, Cầu Giấy bị thương do cây đổ trúng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết: Theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và số liệu định vị dông sét cho thấy vùng mây đối lưu trên khu vực các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam đang mở rộng về phía các huyện Phú Xuyên, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thường Tín, Thanh Oai, Chương Mỹ, Thanh Trì, Gia Lâm của Hà Nội.

Trong khoảng 10 đến 30 phút tới, vùng mây này sẽ có khả năng gây mưa rào và dông cho các quận huyện nói trên, Sau đó mưa dông có khả năng lan sang ở các quận khác thuộc khu vực trung tâm thành phố. Trong cơn mưa dông cần đề phòng xảy ra sét và gió giật mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.