Đô thị

Hà Nội tăng cường kiểm soát hoạt động xe buýt

30/06/2023, 19:48

Thanh tra Sở GTVT chốt trực ở các bến xe trên địa bàn TP kiểm soát điều kiện phương tiện, người lái đối với các tuyến buýt.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố.

Tại Bến xe Mỹ Đình trong ngày hôm nay (30/6), lực lượng TTGT đã kiểm tra 5 phương tiện, phát hiện, lập biên bản một lái xe không có chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ vận tải theo quy định.

img

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm soát hoạt động của xe buýt tại Bến xe Mỹ Đình

Trước đó, ngày 28/6, tại Bến xe Giáp Bát lực lượng Thanh tra Sở GTVT đã lập 2 biên bản vi phạm của doanh nghiệp buýt kế cận với lỗi không niêm yết số điện thoại doanh nghiệp hai bên cánh cửa xe.

Được biết, 6 tháng đầu năm Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 35 trường hợp xe buýt, số tiền xử phạt VPHC gần 50 triệu đồng, tạm giữ 1 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 2 trường hợp.

Trước đó, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các Đội Thanh tra GTVT quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn; Tăng cường phối hợp với lực lượng Công an quận, công an phường xử lý vi phạm đối với lái xe buýt dừng, đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định; Phối hợp với chính quyền địa phương xử lý, giải tỏa các vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT tại các nhà chờ, điểm dừng ra, vào đón trả khách của xe buýt trên địa bàn quản lý.

Các Đội Thanh tra GTVT phụ trách địa bàn có bến xe khách: Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông, Sơn Tây được giao tăng cường phối hợp với Ban quản lý bến xe tiến hành kiểm tra điều kiện phương tiện, người lái, nhân viên phục vụ đối với các tuyến xe buýt kế cận hoạt động có điểm đón, trả khách tại bến xe.

Đội Thanh tra GTVT Đường bộ, Cơ động phối hợp với Trung tâm quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự ATGT và điều kiện kinh doanh vận tải đối với lái xe, xe ô tô kinh doanh vận tải của các doanh nghiệp khai thác tuyến buýt kế cận kết nối Hà Nội với các tỉnh lân cận như: Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hòa Bình, Vĩnh Phúc... Tập trung xử lý các hành vi dùng đón trả khách sai quy định và các hành vi liên quan đến điều kiện phương tiện và người lái theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.