Thời sự

Hà Nội: Thu giữ đồ chơi trẻ em nhập lậu từ Trung Quốc

30/08/2014, 15:12

Cơ quan chức năng phát hiện một số lượng lớn hàng hóa gồm 24 thùng carton hàng giả xuất xứ Trung Quốc đang được tập kết tại chợ Đồng Xuân.

Ngày 30/8, công an phường Đồng Xuân (Hoàn Kiếm – Hà Nội) cho biết, sáng 29/8, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV công an quận Hoàn Kiếm đã thu gữ một số lượng lớn đồ chơi trẻ em nhập lậu từ Trung Quốc.

Cơ quan chức năng tịch thu số hàng lậu
Cơ quan chức năng tịch thu số hàng lậu

Theo đó, khi đang làm nhiệm vụ tại chợ Đồng Xuân, lực lượng chức năng đã phát hiện lô hàng được tập kết tại cửa số 1 chợ Đồng Xuân là hàng giả, hàng lậu nên đã tiến hành kiểm tra bao gồm 24 thùng carton. Kết quả, toàn bộ số hàng trên là đồ chơi trẻ em các loại như ô tô nhự, kiếm nhựa, mặt nạ, gậy phát quang... được gán nhãn chữ Trung Quốc.

Khi bị yêu cầu kiểm tra các giấy tờ liên quan, người vận chuyển số hàng đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp. Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản, yêu cầu chủ hàng về trụ sở công an phường Đồng Xuân để làm rõ.

Tại trụ sở công an phường, đối tượng khai tên là Sứ trú tại quận Hoàng Mai. Đối tượng này nhận chở thuê số hàng này cho một người không quen biết. Toàn bộ số hàng này trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Được biết, từ đầu tháng 7 tới nay, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã phát hiện và thu giữ ít nhất 3 vụ vận chuyển, mua bán đồ chơi không rõ nguồn gốc.

Hữu Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.