Vận tải

Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy

07/09/2021, 10:51

Hà Nội tịếp tục dừng các hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ và đường thủy để phòng chống dịch Covid-19...

UBND TP. Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của Sở GTVT liên quan đến tổ chức hoạt động vận tải, bảo đảm các yêu cầu tại Chỉ thị số 20 và các phương án phân vùng phòng, chống dịch bệnh.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, thành phố tiếp tục dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng xe ô tô, xe mô tô. Cùng đó, dừng tất cả hoạt động bến khách ngang sông, đường thủy nội địa (trừ trường hợp phục vụ công tác phòng, chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia).

img

Bến xe Mỹ Đình tiếp tục "cửa đóng then cài" khi Hà Nội áp dụng Chỉ thị 20

“Các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã nếu có nhu cầu bổ sung, huy động mới phương tiện, người lái phục vụ công tác phòng, chống dịch, chủ động phối hợp với Công an thành phố đăng ký đối tượng đủ điều kiện hoạt động để được cấp giấy đi đường và mã xác nhận hoặc thẻ nhận diện theo quy định”, Sở GTVT Hà Nội thông tin.

Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ rà soát, tổng hợp danh sách đăng ký đủ điều kiện hoạt động gửi Công an thành phố để được cấp giấy đi đường và mã xác nhận hoặc thẻ nhận diện đối với các phương tiện, người lái xe và người điều hành được sử dụng để vận chuyển công dân đi cách ly; phương tiện dự phòng ứng phó với các cấp độ dịch bệnh và phương tiện của các doanh nghiệp vận tải, bến xe được phép hoạt động hoặc tăng cường phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, từ ngày 25/7 để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 17 của TP. Hà Nội, các phương tiện chở khách bằng ô tô và đường thủy bị cấm hoạt động.

Xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thuỷ nội địa; vận chuyển hành khách và hàng hoá bằng xe mô tô đều bị dừng hoạt động (trừ trường hợp xe phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia).

Ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay, đơn vị này vừa được thành phố giao phối hợp với các đơn vị để hỗ trợ doanh nghiệp vận tải ảnh hưởng do dịch Covid-19.

“Ngoài các chính sách chung, TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy nhanh thực hiện các biện pháp hỗ trợ đơn vị vận tải cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, giảm phí; miễn, giảm, giãn thuế và các chính sách cho người lao động”, ông Long cho biết.

Đối với loại hình vận tải xe buýt, thành phố chấp thuận chủ trương cho phép điều chỉnh chỉ tiêu, sản lượng doanh thu vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt năm 2021 do nguyên nhân bất khả kháng. Cùng đó, hỗ trợ toàn bộ lãi vay trong năm 2021 đối với các dự án đầu tư, thay mới phương tiện là xe buýt để nâng cao chất lượng phục vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.