Xã hội

Hà Nội tiếp tục mưa, 26 tuyến phố nguy cơ ngập 30cm - 50cm

24/05/2022, 09:43

Hôm nay, Hà Nội tiếp tục mưa diện rộng, có lúc mưa giông, 26 tuyến phố có nguy cơ ngập sâu đến 30cm - 50cm.

26 tuyến phố Hà Nội có nguy cơ ngập 30cm - 50cm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa, mưa vừa. Lượng mưa đo được trong 3 giờ vừa qua trong khoảng từ 15-30mm tập trung khu vực các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ và Đống Đa.

img

Hà Nội: Cảnh báo 26 tuyến phố có thể ngập, lụt tới 30cm - 50cm

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy, mây đối lưu đang tiếp tục gây mưa, mưa vừa và có lúc có dông trên khu vực TP.Hà Nội.

Đơn vị này cảnh báo, trong những giờ tới, vùng mây dông này sẽ tiếp tục duy trì, gây mưa, mưa vừa và có lúc có dông, sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 10-20cm; một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm bao gồm:

Ba Đình: Phố Trấn Vũ, Đội Cấn, Liễu Giai, Ngọc Khánh, Cao Bá Quát.

Tây Hồ: Trích Sài, Âu Cơ, Thụy Khuê.

Hoàn Kiếm: Ngã tư Phan Bội Châu-Lý Thường Kiệt, Phùng Hưng, Nguyễn Hữu Huân, Đường Thành.

Đống Đa: Nguyễn Khuyến, Trường Chinh, Nguyễn Chí Thanh.

Hai Bà Trưng: Minh Khai, Thanh Đàm, Vân Hồ.

Cầu Giấy: Hoa Bằng, Yên Hòa, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Dương Đình Nghệ, Hoàng Quốc Việt.

Bắc Từ Liêm: Đường Phạm Văn Đồng, ga Nhổn.

Nam Từ Liêm: Hầm chui dân sinh qua Đại lộ Thăng Long.

Bắc Bộ nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trong 6 giờ qua, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An đã mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như: Đại Từ (Thái Nguyên) 122,8 mm, Lạc Thủy (Hòa Bình) 93,2mm, Xuân Khánh (Thanh Hóa) 96,2mm…

Dự báo trong 6h tới, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá tiếp tục có mưa, mưa to, với lượng mưa tích luỹ phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm. Riêng khu vực Nghệ An có mưa, có nơi mưa vừa với lượng mưa phổ biến từ 10-20mm, có nơi trên 50 mm.

Theo đó, cảnh báo có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Nghệ An, đặc biệt ngập úng tại các vùng trũng thấp tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam.

Dự báo mưa đến hết tuần

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, 24 đến 48 giờ tới, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Ngày 25/5, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Nhận định từ đêm 25/5 đến ngày 2/6:

Bắc Bộ: Khu vực trung du và vùng núi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm). Khu vực đồng bằng có mưa rào và dông vài nơi, riêng đêm 27/5 có mưa rào và dông rải rác.

Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác đến ngày 27/5 (tập trung vào chiều tối và đêm). Từ ngày 28/5-2/5 có mưa rào và dông vài nơi.

Tây Nguyên chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến ngày 27/5. Từ ngày 28/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến ngày 29/5. Từ ngày 30/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.