Xã hội

Hà Nội tìm người đến 3 quán karaoke mở chui có nhân viên nghi mắc Covid-19

12/11/2021, 11:17

Ca nghi mắc Covid-19 là nhân viên quán karaoke ở xã Đồng Thái (huyện Ba Vì, Hà Nội), nên địa phương đang khẩn tìm người tới quán từ ngày 6-9/11.

Sáng 12/11, trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Phùng Trần Ngọ, Chủ tịch UBND xã Đồng Thái (huyện Ba Vì, Hà Nội) xác nhận và cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành truy vết những người liên quan đến 3 quán karaoke hoạt động chui trên địa bàn là quán Diamon, Royal và Ngọc Lan.

"Ca nghi mắc Covid-19 là nhân viên quán hát nhưng không phải là người trên địa bàn xã Đồng Thái. Quá trình điều tra xác định, nhân viên này và những người đến hát đều là người của xã khác", ông Ngọ thông tin.

img

Cơ quan chức năng đang khẩn trương truy vết những người từng đến 3 quán karaoke hoạt động chui trên địa bàn xã Đồng Thái do xuất hiện ca nghi mắc Covid-19

Theo ông Ngọ, mỗi quán karaoke này chỉ có 1 người quản lý, hoạt động theo giờ chứ không phục vụ cả ngày. Tuy nhiên, chủ quán karaoke không nắm được thông tin của những người đến hát.

"Xã đang tiến hành truy vết đối với những người trên địa bàn xã đã đến 3 quán karaoke này từ ngày 6-9/11, còn đối với những người của xã khác sẽ phải khẩn trương khai báo. Bên cạnh đó, chính quyền đã dán thông báo và yêu cầu mọi người không đến khu vực 3 quán karaoke này", Chủ tịch UBND xã Đồng Thái cho biết thêm.

Ông Ngọ cho hay, việc hoạt động chui của 3 quán karaoke trên địa bàn chỉ diễn ra khoảng mấy ngày hôm nay, bởi lực lượng xã thường xuyên kiểm tra nhưng không phát hiện hoạt động.

Đối với việc hoạt động chui, trước mắt, địa phương đã lập biên bản vi phạm của các chủ cơ sở này. Do các chủ quán thuộc diện F1 nên đang phải cách ly. Khi hết thời hạn cách ly, phía xã sẽ tiếp tục làm việc để xử lý theo quy định.

Sau khi phát hiện ca nghi mắc, huyện Ba Vì đã yêu cầu khối học sinh lớp 9 của xã Đồng Thái và xã Vạn Thắng tạm dừng đến trường do có công dân đến tham gia hát tại quán karaoke.

Trước đó, ngày 8/11, Hà Nội chỉ cho phép học sinh ở huyện Ba Vì được trở lại trường học, bắt đầu với khối lớp 9 do huyện Ba Vì không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 5612 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 2175 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 3437 ca.

Riêng tối 11/11, Sở Y tế Hà Nội cho biết trong ngày phát hiện thêm 146 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 19 ca cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.