Hà Tĩnh: Tặng hàng ngàn mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học

11/01/2015, 16:39

Quỹ AIP, Ban ATGT, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết cuối năm cho dự án "Mũ bảo hiểm cho trẻ em" do công ty Johnson & Johnson tài trợ tại các trường tiểu học.

a
Bà Lotte Brondum (Giám đốc phát triển quốc tế Quỹ AIP) đang hướng dẫn các em học sinh cách đội mũ an toàn

Trong năm 2014, Quỹ AIP đã tặng 10.057 mũ bảo hiểm cho 39 trường thuộc tỉnh Hà Tĩnh, Đồng Nai. Trong đó, tỉnh Hà Tĩnh được trao tặng 3.457 mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Tỷ lệ đội mũ bảo hiểm tăng trung bình lên 94%. Trong số 91 ca va chạm được ghi nhận, có 88 học sinh đã được bảo vệ tránh khỏi các thương tích vùng đầu nhờ đội mũ bảo hiểm của dự án (riêng Hà Tĩnh có 37 ca va chạm). Bên cạnh tổ chức trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em, năm 2014, Quỹ AIP còn tổ chức nhiều khóa tập huấn, hoạt động ngoại khóa cho 227 giáo viên, cán bộ của 39 trường dự án. Nhằm củng cố và nâng cao kiến thức về mũ bảo hiểm, luật giao thông đường bộ, kỹ năng tuyên truyền cho phụ huynh thông qua hội thảo định hướng và tập huấn giáo viên.

Công tác tuyên truyền cũng được chú trọng với hơn 21.000 tờ rơi phát cho phụ huynh, 19.400 thời khóa biểu cho học sinh, 39 bộ tranh lật hỗ trợ việc giảng dạy cho học sinh. Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” con giúp cho hơn 20.000 học sinh của 39 trường dự án được nâng cao nhận thức về mũ bảo hiểm thông qua nhiều đợt hoạt động ngoại khóa.

a
Ông Phạm Duy Thắng, Phó Chánh VP Ban ATGT Hà Tĩnh phát biểu tại lễ tổng kết

Đến nay, đã có hơn 12.000 học sinh tiểu học tại 14 trường trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã được Công ty Johnson & Johnson, Quỹ AIP phát miễn phí. Trong năm 2015, Phát biểu tại Lễ tổng kết, ông Phạm Duy Thắng, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Quỹ AIP cũng như các nhà tài trợ đã đồng hành các em học sinh tiều học Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Trong năm 2015, Ban ATGT tỉnh, Sở GDĐT Hà Tĩnh cũng đã đề nghị Quỹ AIP và các nhà tài trợ tiếp tục thực hiện dự án “Mũ bảo hiểm cho em” sẽ tiếp tục hoạt động tại tất cả các trường dự án và mở rộng sang nhiều trường khác.

Trần Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.