Bóng đá

HAGL làm "rung chuyển" châu Á và ước mơ lớn của bóng đá Việt Nam

26/04/2022, 19:01

Đội tuyển Việt Nam và CLB HAGL đã có những màn trình diễn tốt tại các đấu trường lớn nhưng còn rất xa mới đạt tới đẳng cấp châu Á.

Tối 25/4, CLB HAGL đã có trận hòa 1-1 trước nhà đương kim vô địch Hàn Quốc, Jeonbuk tại lượt trận thứ 4 vòng bảng AFC Champions League 2022.

img

HAGL có màn trình diễn tốt trước Jeonbuk

Với kết quả này, HAGL hiện có được 2 điểm và vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang đã chính thức hết cơ hội đi tiếp vì kém đội nhì bảng đến 6 điểm, trong khi chỉ còn 2 lượt trận nữa là vòng bảng sẽ khép lại.

Sau những màn trình diễn ấn tượng đã qua, đội bóng phố núi nhận được vô số lời khen từ người hâm mộ nước nhà cũng như truyền thông khu vực.

Tại Cúp C1 châu Á năm nay, HAGL đã rơi vào một bảng đấu thực sự khó khăn khi có sự hiện diện của ba ông lớn là Yokohama F.Marinos, Sydney và Jeonbuk.

Nhưng với tinh thần thi đấu quả cảm, Văn Toàn cùng đồng đội đã có những màn trình diễn không quá lép vế.

Dù không thể tiến xa hơn tại đấu trường số một dành cho các CLB tại châu Á nhưng đây là một bài học quý báu với thầy trò HLV Kiatisak.

Và rất có thể đây sẽ là màn khởi động hoàn hảo để HAGL hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Từ việc HAGL trở lại sau 17 năm vắng bóng tại AFC Champions League đến đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup có những sự tương đồng nhất định.

img

Đội tuyển Việt Nam chơi ấn tượng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Ở vòng loại cuối của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đã thi đấu bằng sự quả cảm, quyết tâm và tinh thần không bỏ cuộc.

Tuy không thể gây ra nhiều bất ngờ khi cùng những đội bóng có trình độ tương đồng như Oman và Trung Quốc dừng chân tại vòng loại thứ 3 nhưng đó là những màn trình diễn đáng được khen ngợi của tuyển Việt Nam.

Dẫu vậy, sau những lời tán thưởng cũng cần nhìn nhận lại rằng cả đội tuyển Việt Nam và CLB HAGL đều đang tỏ ra yếu thế so với những đội bóng hàng đầu trong khu vực.

Để tiến đến đẳng cấp châu Á, nền bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ cần thêm thời gian và vô số việc phải làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.