Đời sống

Hai chú cháu tử vong do ngạt khí khi dọn giếng tại Yên Bái

22/07/2022, 20:44

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái xác nhận sự việc xảy ra tại xã vào khoảng 18h tối 21/7.

Các nạn nhân gồm: H.V.Y (sinh năm 1979) và anh N.V.H (sinh năm 1995), cùng trú ở thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp.

Theo thông tin ban đầu, anh H.V.Y mở giếng nước sinh hoạt của gia đình để kiểm tra thấy có nhiều rác bẩn. Lúc này anh Y. chuẩn bị sẵn xô và dặn vợ (chị C.T.S) khi nào thấy anh Y. xuống đến nơi thì thả xô xuống để lấy rác đưa lên.

img

2 chú cháu tử vong do ngạt khí khi dọn giếng tại Yên Bái

Ngay sau đó, chị S. thấy chồng vùng vẫy, dựa vào thang không nói được gì. Thấy vậy chị S. hô hoán, chạy sang hàng xóm gọi anh N.V.H xuống ứng cứu, không may anh H. cũng bị ngạt khí và cả hai người tử vong dưới giếng.

Trong quá trình đưa thi thể anh Y. và anh H. lên khỏi giếng, anh H.V.Đ và anh N.V.T cũng bị ngạt khí ngất đi, may mắn được mọi người kéo lên kịp thời nên thoát nạn. Được biết giếng này có độ sâu gần 10 mét, mực nước khoảng 1m và gia đình vẫn đang sử dụng để sinh hoạt.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã phối hợp với các cơ quan ban ngành xuống hiện trường khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi theo quy định của pháp luật. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường của cơ quan chức năng, xác định hai nạn nhân bị tử vong ngạt khí Metan.

Được biết, anh H. chưa có vợ, hiện đang ở chung với mẹ đẻ; anh H.V.Y có 1 vợ và 3 người con, cháu lớn nhất sinh năm 2004, cháu nhỏ nhất sinh năm 2020.

"Hai người tử vong là chú cháu họ", vị lãnh đạo UBND xã thông tin thêm.

Trước mắt, UBND xã Tân Hợp, Hội CTĐ xã Tân Hợp hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng, đồng thời cử các ban, ngành, đoàn thể giúp gia đình mai táng nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.