Thông qua 4 nghị quyết về giao thông
Trong số 9 nghị quyết vừa được UBND tỉnh Hải Dương thông qua tại kỳ họp thứ 13, thì có 4 nghị quyết về các dự án giao thông, gồm:
Nghị quyết về quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng đường vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc (đoạn từ Quốc lộ 37 vào chùa Côn Sơn).
UBND tỉnh Hải Dương đề nghị bổ sung chủ trương đầu tư xây dựng đường vào Côn Sơn - Kiếp Bạc
Nghị quyết về quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng tuyến tránh đường tỉnh 391 đoạn qua địa bàn thị trấn Tứ Kỳ và xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ.
Nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng đường vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc (1/2 tuyến bên trái từ ngã ba An Lĩnh đến ngã ba Đầu Rồng).
Nghị quyết về quyết định chủ trương Dự án Đầu tư xây dựng đường dẫn cầu Hải Hưng kết nối tỉnh Hải Dương với tỉnh Hưng Yên.
Xây dựng đường vào Côn Sơn - Kiếp Bạc
Theo tờ trình của UBND tỉnh Hải Dương, Dự án đầu tư xây dựng đường vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đoạn 1/2 tuyến bên trái từ ngã ba An Lĩnh đến ngã ba Đầu Rồng.
Dự án có tổng vốn đầu tư 564 tỷ đồng xây dựng đường vào Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc (TP Chí Linh), đoạn 1/2 tuyến bên trái từ ngã ba An Lĩnh đến ngã ba Đầu Rồng và điều chỉnh thêm hơn 279 tỷ đồng xây dựng đoạn từ Quốc lộ 37 vào chùa Côn Sơn.
Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là gần 309 tỷ đồng, chi phí đầu tư xây dựng là hơn 177,3 tỷ đồng và các chi phí khác.
Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh (nguồn vốn đầu tư công trung hạn ngân sách địa phương 5 năm 2021-2025 tỉnh Hải Dương). Thời gian thực hiện Dự án trong giai đoạn 2023-2025.
60 tỷ đồng xây dựng đường dẫn cầu Hải Hưng nối 2 tỉnh Hải Dương và Hưng Yên
Một nghị quyết về giao thông được HĐND tỉnh Hải Dương vừa thông qua là Dự án đầu tư xây dựng đường dẫn cầu Hải Hưng kết nối tỉnh Hải Dương và Hưng Yên thuộc nhóm C.
Dự án có điểm đầu kết nối với mố cầu Hải Hưng phía Hải Dương, điểm cuối khoảng Km0+180 kết nối nút giao giữa Đường tỉnh 392C và đường trục Đông - Tây tỉnh Hải Dương thuộc địa phận xã Đoàn Kết, huyện Thanh Miện. Tổng chiều dài tuyến khoảng 180 m.
Đường dẫn quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư dự án là 60 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công hạn giai đoạn 2021-2025, thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2023-2025.
Việc xây dựng đường dẫn cầu Hải Hưng nhằm kết nối đồng bộ với Dự án đầu tư xây dựng cầu Hải Hưng qua sông Chanh kết nối tỉnh Hưng Yên và Hải Dương do tỉnh Hưng Yên đầu tư.
Ngoài ra, kết nối đường trục Đông - Tây tỉnh Hải Dương với Đường tỉnh 386 tỉnh Hưng Yên; hình thành tuyến giao thông kết nối liên vùng và trục giao thông quan trọng kết nối các Quốc lộ 38, 38B, 39, hệ thống giao thông hai tỉnh với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Đồng thời, phát huy hiệu quả đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh Hải Dương, Hưng Yên nói chung và huyện Thanh Miện (tỉnh Hải Dương), huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) nói riêng.
Bổ sung vốn xây dựng tuyến tránh Đường tỉnh 391 qua huyện Tứ Kỳ
Cả hai dự án đều có chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận