Vận tải

Hai hành khách rủ nhau hút thuốc lá trên máy bay

18/09/2017, 10:03

Sự việc xảy ra mới đây trên máy bay của hãng hàng không Qatar Airways.

hut-thuoc-tren-may-bay

 Hành vi trốn vào nhà vệ sinh hút thuốc trên máy bay sẽ bị xử phạt từ 3 - 5 triệu đồng. Ảnh minh họa

Cụ thể, theo thông tin của Báo Giao thông, mới đây, trên chuyến bay QR834, bay từ sân bay quốc tế Doha (Qatar) qua Bangkok (Thái Lan) về Hà Nội, phi hành đoàn đã phát hiện hai hành khách Nguyễn Quốc Quân (SN 1995) và Đoàn Văn Hóa (SN 1993) lén hút thuốc trong nhà vệ sinh. Được biết, hai hành khách này ngồi cạnh nhau ở hàng ghế số 31 trên máy bay.

Tổ bay ngay sau đó đã lập biên bản và bàn giao cho nhà chức trách hàng không tại sân bay cuối cùng của hành trình là Cảng vụ Hàng không miền Bắc (sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội) xử lý theo quy định.

Theo Nghị định 147/2013 của Chính phủ về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, khách sẽ bị xử phạt từ 3 - 5 triệu đồng cho hành vi trốn vào nhà vệ sinh hút thuốc trên máy bay.

Do không có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ, thông thường, nhà chức trách hàng không sẽ quyết định xử phạt hành khách nói trên 4 triệu đồng.

Sau khi hành khách lên máy bay, bao giờ tiếp viên cũng đọc phát thanh thông báo: “Đây là chuyến bay không hút thuốc” và cảnh báo thêm rằng ngay cả trong nhà vệ sinh hút cũng được lắp đặt hệ thống báo khói. Quy định cũng nêu rõ, nếu hành khách nào vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.