Y tế

Hai học sinh lớp 7 ở Quảng Nam tự nhận được tiêm 2 mũi vắc xin liên tiếp

19/12/2021, 17:30

Các đơn vị chức năng tỉnh Quảng Nam đang xác minh thông tin 2 học sinh lớp 7 khai báo được tiêm hai mũi vắc xin liên tiếp trong sáng 19/12.

Chiều 19/12, Trung tâm Y tế huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) thông tin, vào sáng 19/12, tại điểm tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho học sinh Trường THCS Lê Lợi (xã Tam Nghĩa), có 2 học sinh khai báo mình được tiêm 2 mũi vắc xin liên tiếp.

Theo ông Lê Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Núi Thành, ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã báo cho phụ huynh của các em để theo dõi sức khoẻ. Qua kiểm tra, trên tay các em này cũng chỉ có một dấu vết tiêm. Tuy nhiên, để theo dõi sức khỏe cũng như tâm lý 2 học sinh, Trung tâm Y tế huyện Núi Thành đã liên hệ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tiếp nhận và theo dõi sức khỏe của 2 em.

img

Huyện Núi Thành đang tổ chức tiêm cho hơn 13.000 học sinh trên địa bàn và sắp hoàn thành số lượng vắc xin được phân bổ.

"Trước mắt, đơn vị theo dõi tình hình sức khỏe của 2 học sinh, sau đó các đơn vị khẩn trương tiến hành xác minh sự việc”, ông Tiến nói.

Ông Tiến cho hay: Vào sáng 19/12, huyện Núi Thành triển khai tiêm vắc xin cho gần 300 học sinh tại Trường THCS Lê Lợi. Trong quá trình tiêm, 2 học sinh nam tự khai báo bản thân mình được tiêm hai mũi vắc xin liên tiếp.

Theo quy trình, các em trước khi khám sàng lọc được phát giấy chứng nhận, có chữ ký của bác sĩ khám sàng lọc; tại bàn tiêm, bác sĩ thấy giấy mới tiêm. Tiêm xong học sinh được thầy cô hướng dẫn đến khu vực chờ để nhận giấy xác nhận. Quy trình tiêm tuân thủ nghiêm 1 chiều, công đoạn nào rõ ràng công đoạn đó, tránh tình trạng sai sót khi tiêm.

“Chúng tôi vẫn khẳng định ê kip tiêm vắc xin đã thực hiện đúng, không thể từ bàn tiêm này qua bàn tiêm khác để tiêm tiếp tục", ông Tiến khẳng định.

Theo ông Đinh Đạo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam hiện tại sức khỏe 2 học sinh này đều bình thường, bệnh viện đang theo dõi.

Trước đó, tại TP. Tam Kỳ, một học sinh nam Trường THPT Trần Cao Vân cũng được tiêm 2 mũi vắc xin liên tiếp trong 10 phút. Ngày 15/12, một học sinh khác ở Hội An sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đã tử vong được xác định nguyên nhân mang bệnh viêm màng não.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.