Pháp đình

Hai người Hàn Quốc đối mặt án tù trong vụ sập giàn giáo Formosa

18/12/2015, 20:58

Đại diện VKSND tỉnh Hà Tĩnh đọc bản luận tội và đề nghị tòa án tuyên phạt án tù với hai người Hàn Quốc.

formusa_tzjf

Các bị cáo vụ sập giàn giáo ở công trường Dự án Formosa tại phiên tòa.

Chiều nay 18/12, tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án sập giàn giáo ở công trường Dự án Formosa (Khu kinh tế Vũng Vũng, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Đại diện VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã đọc bản luận tội, đề nghị HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt bị cáo Kim Jong Wook (43 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) ba năm sáu tháng đến bốn năm sáu tháng tù; Lee Jae Myeong (62 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) ba đến bốn năm tù; Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, trú xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) ba đến bốn năm tù; Nguyễn Thái Đức (30 tuổi, quê xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) 30 đến 36 tháng tù cùng về tội vi phạm quy định về an toàn lao động.

Nhận thấy hành vi phạm tội của các bị cáo đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gia đình mất người thân, thiệt hại nhiều tài sản, vật chất. Tuy nhiên các bị cáo cũng đã tỏ ra ăn năn hối cải, có hành động xin lỗi gia đình các nạn nhân đồng thời cùng công ty bồi thường, hỗ trợ kịp thời.

Phía gia đình các nạn nhân cũng đã xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, nhiều người còn xin cho các bị cáo hưởng án treo. Trước đó, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đã gửi công hàm đề nghị cơ quan pháp luật Việt Nam xem xét giảm nhẹ tội cho các bị cáo Hàn Quốc trên cơ sở nhận đạo, tình hữu nghị. Tất cả những đề nghị này đại diện VKSND tỉnh Hà Tĩnh cho rằng có căn cứ.

Trưởng công trường Kim Jong Wook là người đầu tiên chịu trách nhiệm trong vụ án, sau đó đến bị cáo Lee và bị cáo Tuấn, Đức. Tuy nhiên, bị cáo Lee và Kim có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị xử phạt ở mức thấp nhất trong khung đã truy tố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.