Thời sự Quốc tế

Hai người Nga bị điều tra vì leo nóc tòa nhà cao thứ 2 thế giới chụp ảnh

Ngày 28/12, cảnh sát Malaysia cho biết đang điều tra 2 công dân Nga leo lên nóc tòa tháp Merdeka 118 đang trong quá trình xây dựng.

Theo hãng tin Straits Times, cảnh sát Malaysia đang điều tra hai công dân Nga với cáo buộc xâm phạm trái phép tòa tháp Merdeka 118, dự kiến sẽ trở thành tòa nhà cao nhất Malaysia và cao thứ 2 trên thế giới khi quá trình xây dựng hoàn thành vào giữa năm 2023.

Cảnh sát Malaysia bắt đầu điều tra sau khi những bức ảnh chụp cảnh cặp đôi người Nga thực hiện thử thách mạo hiểm là leo lên nóc tòa nhà Merdeka 118 thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

img

Cặp đôi người Nga Ivan Beerkus and Angela Nikolau trên nóc tòa tháp Merdeka 118 tại Malaysia. Ảnh - Instagram

PNB Merdeka Ventures - công ty phát triển tòa nhà cao tầng, cho biết sẽ hợp tác và sẵn sàng hỗ trợ quá trình điều tra của cơ quan chức năng liên quan đến sự việc trên.

Trong thông báo ngày 29/12, PNB Merdeka Ventures nhấn mạnh rằng tòa nhà Merdeka 118 vẫn đang trong quá trình xây dựng và an toàn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Công ty cũng cho biết tòa nhà Merdeka 118 thuộc sở hữu tư nhân, nên những người xâm phạm trái phép sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

img

Cô Angela Nikolau ngồi trên nóc tòa tháp cao 679m. Ảnh - Instagram

Hai công dân người Nga được xác minh là anh Ivan Beerkus và cô Angela Nikolau.

Cả hai nổi tiếng với những thử thách mạo hiểm, leo lên các tòa nhà cao tầng và từng đăng tải nhiều hình ảnh, video ghi lại quá trình thực hiện những thử thách này trên tài khoản Instagram. Ngày 28/12, hai người cũng đăng video quay cảnh họ đang ở trên đỉnh tháp Merdeka 118 lên mạng xã hội.

Anh Ivan Beerkus viết trong bài đăng trên Instagram rằng: “Đỉnh tháp Merdeka 118 cao 679m. Đây là tòa nhà cao thứ hai trên thế giới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.