Pháp đình

Hải Phòng: 7 người thân cùng xóm vướng lao lý vì tranh chấp rãnh thoát nước

7 người trong cùng một xóm ở xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng đã lĩnh án vì tranh chấp rãnh thoát nước với 1 hộ dân.

Sau 2 ngày TAND huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng xét xử sơ thẩm (ngày 5-6/4), phiên tòa xét xử các bị cáo về hành vi hủy hoại tài sản xảy ra tại gia đình bà Đỗ Thị Vân (72 tuổi, thôn 2, xã Hòa Bình) đã kết thúc.

7 bị cáo đều trú cùng thôn với bị hại cùng bị truy tố theo khoản 1, điều 178 Bộ luật hình sự với tổng mức án 63 tháng tù, cho hưởng án treo.

img

Các bị cáo trong vụ án

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thủy Nguyên, ngày 13/4/2018, gia đình bà Đỗ Thị Vân tiến hành xây dựng lại bức tường bao được xây dựng từ năm 1978, đã xuống cấp, tiếp giáp với ngõ đi chung của các hộ dân ở xóm 2, xã Hòa Bình, thì một số người dân trong xóm không đồng ý vì cho rằng phần diện tích rãnh thoát nước, nằm phía trong tường bao không nằm trên diện tích gia đình bà Vân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Một số người dân trong xóm đã dùng xẻng, xà beng phá tường, dùng tay tháo dỡ phần tường còn ẩm, cạy nắp tấm đan cống thoát nước…

Gia đình bà Vân đã dùng điện thoại cá nhân để ghi lại toàn bộ cảnh những người dân trong xóm tháo dỡ tường bao do gia đình bà Vân xây dựng, sau đó giao nộp cho cơ quan Công an.

Sau đó, UBND huyện Thủy Nguyên xác định phần diện tích rãnh thoát nước nằm trong tổng diện tích được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bà Vân.

Kết luận giám định tài sản số 14 ngày 27/3/2020 của hội đồng định giá trong tố tụng hình sự huyện Thủy Nguyên kết luận, chi phí xây dựng bức tường và 7 nắp tấm đan là 16.368.900 đồng.

Kết thúc phiên toà, HĐXX TAND huyện Thủy Nguyên đã tuyên phạt Phạm Văn Thung (37 tuổi) 12 tháng tù; Nguyễn Thị Hà (39 tuổi), Bùi Thị Phơ (54 tuổi), Đoàn Thị Điểu (61 tuổi), Vũ Thị Quyên (48 tuổi) và Phạm Thị Điệp cùng 9 tháng tù; Phạm Văn Tuân (33 tuổi) 6 tháng tù cùng về hành vi hủy hoại tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.