Xã hội

Hải Phòng chỉ đạo xử lý dứt điểm "nhếch nhác" ở Công viên Máy Tơ

16/03/2022, 18:19

TP Hải Phòng vừa chỉ đạo xử lý dứt điểm và khắc phục các vấn đề bất cập về vệ sinh, môi trường tại Công viên Máy Tơ mà Báo Giao thông phản ánh.

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản số 1647/UBND-XD1 về việc xử lý các vấn đề báo chí phản ánh tại Công viên Máy Tơ và chấn chỉnh công tác quản lý, vận hành các công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố.

img

Hình ảnh "nhếch nhác" , xấu xí tại Công viên Máy Tơ (Ngô Quyền, Hải Phòng)

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hải Phòng tại Văn bản số 2696/CV-VPTU của Văn phòng Thành ủy về việc xử lý các vấn đề báo chí phản ánh tại Công viên Máy Tơ, quận Ngô Quyền và chấn chỉnh công tác quản lý, vận hành các công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố.

Đối với Công viên Máy Tơ, quận Ngô Quyền, UBND TP Hải Phòng yêu cầu UBND quận Ngô Quyền khẩn trương xử lý dứt điểm và khắc phục các vấn đề Báo Giao thông điện tử đã nêu về việc rác thải, nhà vệ sinh công cộng không có người dọn, cây xanh không được chăm sóc… tại Công viên Máy Tơ.

Hoàn thiện các thủ tục có liên quan để sớm bàn giao công trình cho Sở Xây dựng quản lý, vận hành theo quy định.

Đồng thời, giao Sở Tài chính chủ trì cùng các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện thẩm tra quyết toán hoàn thành Dự án: Cải tạo, chỉnh trang khu vực sân vận động Máy Tơ, quận Ngô Quyền thành công viên, cây xanh, báo cáo UBND thành phố.

Đối với các công viên vườn hoa trên địa bàn thành phố, UBND TP Hải Phòng giao Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện thực hiện việc kiểm tra, rà soát để kịp thời chấn chỉnh công tác quản lý, vận hành các công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Văn phòng Thành ủy Hải Phòng ra văn bản số 2696-CV/VPTU về việc thông báo ý kiến của Bí thư Thành ủy Hải Phòng.

Theo đó, ngày 2/3/2022, trên Báo Giao thông điện tử có bài viết “Những hình ảnh xấu xí ở công viên “sang chảnh” bậc nhất Hải Phòng”. Về việc này, Bí thư Thành ủy Hải Phòng giao Ban cán sự đảng UBND TP Hải Phòng chỉ đạo khẩn trương xử lý dứt điển các vấn đề đã nêu trên Báo Giao thông điện tử; hoàn thành các thủ tục có liên quan tại Công viên Máy Tơ để sớm có đơn vị quản lý, vận hành theo quy định.

Các sở, ngành, địa phương có liên quan thực hiện việc kiểm tra, rà soát để kịp thời chấn chỉnh công tác quản lý, vận hành các công viên, vườn hoa trong toàn thành phố.

Công viên Máy Tơ nằm ngay cạnh Ngã 6 trung tâm TP Hải Phòng được đánh giá là một trong những công viên đẹp nhất nhì thành phố Cảng.

Công viên có tổng diện tích 2,095ha, được đầu tư gần 70 tỷ đồng, khởi công ngày 23/10/2020 và hoàn thành, đưa vào sử dụng trước dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trước đó, ngày 2/3/2022, Báo Giao thông điện tử có đăng bài viết “Những hình ảnh xấu xí ở công viên “sang chảnh” bậc nhất Hải Phòng” phản ánh sau khi được vào sử dụng, mặc dù có rất nhiều người đến thể dục, vui chơi, giải trí, nhưng việc quản lý, vận hành yếu kém đã khiến cho công viên trở thành nên xấu xí trong mắt du khách, người dân.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhiều khu vực ở Công viên Máy Tơ đã trở nên hôi thối, bẩn thỉu, rác thải vứt bừa bãi, cây cối, hoa cỏ mọc kín lối đi, nhiều công trình bị hư hỏng như không có người dọn dẹp, cắt tỉa, sửa chữa.

Hiện nay, TP Hải Phòng đang triển khai, tiến tới xây dựng mỗi phường một công viên. Tuy nhiên, Công viên Máy Tơ được đầu tư lớn lại không được chăm sóc, duy tu, thì quả là lãng phí và tốn kém.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.