Giao thông

Hải Phòng: Khởi công xây dựng cầu vòm thép đầu tiên trong nội đô

21/05/2016, 12:00

Cây cầu vượt vòm thép đầu tiên trong nội đô Hải Phòng vừa được khởi công tại tuyến đường huyết mạch của thành phố.

cau vươt 2

Các đại biểu nhấn nút khởi công nút giao thông khác mức Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hải Phòng)

 Sáng 21/5, UBND Tp Hải Phòng tổ chức khởi công xây dựng nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong và đường Nguyễn Bỉnh Khiêm bằng một cầu vượt vòm thép. Đây là cây cầu vượt vòm thép đầu tiên trong nội đô Hải Phòng vừa được khởi công tại tuyến đường huyết mạch của thành phố. 

cau vươt 1

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật phát biểu tại lễ khởi công

 Cầu vượt xây dựng tại ngã tư Lê Hồng Phong- Nguyễn Bỉnh Khiêm là cầu vĩnh cửu, dài 267,6m, tải trọng HL93 chịu tải trọng lớn nhất (đầy tải). Đường trong phạm vi nút giao theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, tốc độ thiết kế 60km/h. Kết cấu cầu là dạng cầu vòm thép gồm 5 nhịp, trong đó có 1 nhịp vòm thép và 4 nhịp bằng thép bê tông liên hợp. Chiều rộng mặt cắt ngang cầu 16m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m và 0,5m dải phân cách và dải an toàn. Thời gian hoàn thành công trình trong năm 2017.

cau vuot

Phối cảnh dự án cầu vượt xây dựng tại ngã tư Lê Hồng Phong- Nguyễn Bỉnh Khiêm 

 Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật nhấn mạnh, ngã tư đường Lê Hồng Phong giao với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm là nút giao thông trọng điểm của khu vực nội thành Hải Phòng. Ngã tư này kết nối 2 tuyến đường đặc biệt quan trọng: đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (là một phần đoạn QL5 qua nội thành) và đường Lê Hồng Phong là tuyến đường chính tới Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

Hàng ngày, nút giao thông này có lưu lượng phương tiện rất lớn, tới gần 50.000 lượt phương tiện lưu thông qua. Trong những năm gần đây, cảng biển Hải Phòng tiếp nhận lượng hàng hóa đi/đến tăng từ 12-19%/năm, nên lượng phương tiện qua QL5 đoạn nội thành ngày càng dày đặc. Vì vậy, nút giao thông này luôn là điểm ùn tắc. Chính vì vậy, ngay khi UBND Tp. Hải Phòng có chủ trương đầu tư xây dựng nút giao thông này, Bộ GTVT đã đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện để trình Thủ tướng xét duyệt, đưa công trình này vào danh sách triển khai theo cơ chế đặc thù.

cau vươt 3

Ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng khẳng định dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng công trình

 Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng cảm ơn Bộ GTVT trong thời gian qua đã đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho Hải Phòng phát triển toàn diện hệ thống giao thông. Với việc triển khai nút giao thông khác mức Lê Hồng Phong – Nguyễn Văn Linh sẽ kết nối toàn diện hệ thống giao thông đường bộ, hàng hải, hàng không của Hải Phòng. Ông Thành cũng nhắc nhở các nhà thầu, đơn vị thi công trong quá trình triển khai dự án phải đặc biệt chú trọng đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường vì đây là công trình trong nội đô; và cùng với việc thi công, lưu lượng xe qua lại tuyến đường vẫn phải diễn ra bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.