Xã hội

Hải Phòng không để F0 không liên hệ được với y tế cơ sở

25/02/2022, 20:59

Ngày 25/2, UBND TP Hải Phòng ban hành công văn hoả tốc số 1193/UBND-VX về việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, để đảm bảo an toàn, hiệu quả phòng chống dịch, TP Hải Phòng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe... và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19.

Yêu cầu Sở Y tế và các quận, huyện tổ chức điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong là ưu tiên hàng đầu.

img

Hiệu thuốc ở Hải Phòng đông nghịt người đến mua

Các đơn vị thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến, tổ chức thu dung, điều trị hiệu quả ở các tuyến, cung ứng và bảo đảm đủ thuốc, sinh phẩm xét nghiệm, vật tư tiêu hao, trang thiết bị, trang bị phòng hộ, đặc biệt là ô xy y tế tại các cơ sở điều trị.

Tăng cường tổ chức cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà, kịp thời chuyển tuyến, chuyển tầng điều trị, không để xảy ra tình trạng người mắc COVID-19 không liên hệ được với cơ sở y tế, không được quản lý, theo dõi y tế, cấp phát thuốc điều trị.

Cùng với đó, đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vaccine mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành trong quý 1/2022. Tiêm mũi thứ 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, hoàn thành trong tháng 2/2022. Chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo quản, địa điểm, nhân lực để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vaccine.

Ngoài ra, quan tâm đặc biệt đến người cao tuổi, người có bệnh nền, người không đi lại được, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động những người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ, các bậc phụ huynh khẩn trương, tích cực cho con em đi tiêm chủng kịp thời, an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả, đúng quy định.

Cũng theo TP Hải Phòng, các đơn vị triển khai mạnh mẽ, toàn diện “Chiến dịch bảo vệ đối tượng nguy cơ” với các biện pháp truyền thông, tư vấn về phòng chống COVID-19. Chăm sóc và điều trị người mắc COVID-19 thuộc nhóm nguy cơ; bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ khi người sống chung, người cùng gia đình bị mắc COVID- 19; hỗ trợ chăm sóc thể chất và tâm lý xã hội.

Đồng thời, nâng cao năng lực hệ thống y tế nhất là y tế cơ sở. Có phương án huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế, hỗ trợ công tác phòng chống dịch trong trường học, bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong trường học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.