Xã hội

Hải Phòng là "vùng đỏ", người từ địa phương khác về có phải cách ly?

Người về TP Hải Phòng phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế Hải Phòng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Phòng đã công bố nâng cấp độ dịch bệnh Covid-19 tại thành phố lên cấp độ 4 (vùng đỏ) từ 11h ngày 8/1/2022.

Với việc toàn TP Hải Phòng là "vùng đỏ", nhiều người băn khoăn, người dân địa phương khác có được về Hải Phòng, nếu được về cần thực hiện những thủ tục gì, việc kiểm soát đối với người dân từ các địa phương khác về Hải Phòng ra sao?

img

Người về TP Hải Phòng phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế Hải Phòng

Theo hướng dẫn của CDC Hải Phòng. đối với người về Hải Phòng từ địa phương là vùng đỏ, đã khỏi Covid-19 sẽ phải tự theo dõi sức khỏe 7 ngày.

Đối với người tiêm đủ vắc-xin (thẻ xanh trên Sổ Sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận, mũi 2 đã qua 14 ngày) sẽ phải tự cách ly tại nhà 7 ngày. Thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 1 và ngày thứ 7.

Đối với người chưa tiêm đủ vắc-xin; tiêm mũi 2 chưa đủ 14 ngày và người già yếu, bệnh nặng, trẻ nhỏ sẽ phải tự cách ly tại nhà 14 ngày. Thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 1, 7 và ngày thứ 14.

Đối với người về Hải Phòng từ địa phương là vùng cam, đã khỏi Covid-19 sẽ phải tự theo dõi sức khỏe 7 ngày.

Đối với người tiêm đủ vắc-xin (thẻ xanh trên Sổ Sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận, mũi 2 đã qua 14 ngày) sẽ phải tự cách ly tại nhà 7 ngày. Thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 7.

Đối với người chưa tiêm đủ vắc-xin; tiêm mũi 2 chưa đủ 14 ngày và người già yếu, bệnh nặng, trẻ nhỏ sẽ phải tự cách ly tại nhà 14 ngày. Thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Người tiêm đủ vắc-xin, từ vùng vàng, vùng xanh về Hải Phòng tự theo dõi sức khỏe 7 ngày

Còn đối với người về Hải Phòng từ địa phương là vùng vàng và vùng xanh đã khỏi Covid-19 và người tiêm đủ vắc-xin (thẻ xanh trên Sổ Sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận, mũi 2 đã qua 14 ngày) sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Đối với người chưa tiêm đủ vắc-xin phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Đồng thời, người dân từ các địa phương khác về Hải Phòng cần phải thực hiện nghiêm chỉnh 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Khai báo y tế tại Trạm Y tế các xã phường thị trấn nơi cư trú, lưu trú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.