Xã hội

Hải Phòng mượn 500 nghìn liều vắc-xin Sinopharm: Lãnh đạo TP.HCM nói gì?

05/08/2021, 16:55

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, chưa nhận được văn bản của UBND TP Hải Phòng về việc mượn 500 nghìn liều vắc-xin Sinopharm.

Chiều 5/8, TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về công tác chống dịch tại thành phố trong những ngày qua.

img

TP Hải Phòng đặt vấn đề mượn 500.000 liều vắc xin Sinopharm của TP.HCM nhưng lãnh đạo thành phố nói chưa nhận được văn bản.

Tại đây, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, về thông tin Hải Phòng mượn 500.000 liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm, hiện nay UBND TP.HCM chưa nhận được văn bản chính thức.

“Nếu Hải Phòng có văn bản, UBND TP.HCM sẽ tiếp nhận và có văn bản trả lời trên tinh thần chia sẻ, tương trợ lẫn nhau”, ông Đức nói.

Trước đó, ông Đức cũng cho biết TP.HCM hiện có khoảng 1 triệu liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm nhưng chưa tiêm trong đợt này vì đang chờ thẩm định của Bộ Y tế.

Trong khi đó, UBND TP Hải Phòng đã đăng ký với Bộ Y tế phân bổ 2 triệu liều vắc xin của Sinopharm và 1,2 triệu liều vắc xin các loại khác nhưng chưa nhận được.

Ngày 5/8, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã ký công văn gửi Bộ Y tế và UBND TP.HCM mượn tạm 500.000 liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm để phòng chống dịch COVID-19.

Hiện Hải Phòng có trên 2 triệu người, trong đó đủ điều kiện tiêm vắc xin khoảng 1,6 triệu người, trong khi đến nay Bộ Y tế mới cấp cho Hải Phòng gần 165.000 liều, nên số lượng vắc xin cần bổ sung rất lớn.

Tại TP.HCM, trong những ngày qua đang đẩy nhanh việc tiêm vắc xin cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.