Xã hội

Hải Phòng truy vết tất cả những người về từ TP Hồ Chí Minh

Tối 25/6, UBND TP Hải Phòng ra văn bản hỏa tốc số 4183/UBND-VX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

img

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo cuộc họp phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngày 25/6

Hiện nay, trên địa bàn TP Hải Phòng đang ghi nhận 2 chùm ca bệnh Covid-19 tại xã Lý Học và Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo. Các ca bệnh đều liên quan tới xe chở khách BKS 15B-036.84 thuộc Công ty Trung Đức chuyên tuyến Bắc - Nam.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo tập trung truy vết tất cả những người từ TP Hồ Chí Minh về Hải Phòng bằng đường bộ từ ngày 1/6/2021 đến nay, hoặc những người đi trên các chuyến xe xuất phát từ TP Hồ Chí Minh về Hải Phòng, yêu cầu khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng yêu cầu từ 18h ngày 25/6/2021, dừng các hoạt động du lịch, khu sinh thái trên địa bàn thành phố. Dừng hoạt động các lễ hội, sinh hoạt tôn giáo có tập trung từ 10 người trở lên tại tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng, vườn hoa, công viên không được tập trung quá 10 người.

Các cửa hàng kinh doanh ăn uống phải bố trí ngồi giãn cách 2m, có tấm chắn giữa các vị trí ngồi; không phục vụ quá 10 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng; khuyến khích bán hàng mang về nhà. Nếu cơ sở kinh doanh không đáp ứng các điều kiện thì không được hoạt động.

Người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự mua thuốc điều trị, liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm.

Dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi. Đề nghị các đám hiếu hạn chế tối đa số lượng người tham gia. Dừng hoạt động các tuyến xe buýt, xe chở khách, xe hợp đồng, xe taxi từ Vĩnh Bảo ra thành phố và ngược lại.

UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Y tế tiếp tục khẩn trương phối hợp với các địa phương và các ngành thực hiện truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp nghi ngờ để xác định nguồn lây. Thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Đồng thời, Giao Công an thành phố, UBND các quận, huyện huy động lực lượng, triển khai nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra và xử phạt với hình thức cao nhất các trường hợp không tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng và tụ tập đông người.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng yêu cầu UBND các quận, huyện khẩn trương triển khai hoạt động trở lại của Tổ Covid-19 cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố, trên tinh thần tự nguyện để rà soát “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, theo dõi, kiểm soát chặt chẽ mọi công dân ra, vào địa bàn, phát hiện kịp thời các trường hợp không khai báo hoặc khai báo không trung thực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.