Thế giới

Hải quân Hàn Quốc, Mỹ chuẩn bị tập trận chung “D-Day”

05/04/2018, 07:20

Hải quân Hàn Quốc, Mỹ chuẩn bị diễn tập tấn công đổ bộ lớn, bất chấp mối quan hệ ấm lên với Triều Tiên.

Tập trận chung Mỹ- Hàn Quốc 1

Tập trận chung Mỹ- Hàn Quốc

Hải quân Hàn Quốc và Mỹ dự định tổ chức một cuộc diễn tập “D-Day” tấn công đổ bộ lớn ở ngoài khơi bờ biển phía Nam của bán đảo Triều Tiên tuần này, một động thái nhằm phô diễn sức mạnh của đồng minh, hãng Yonhap dẫn nguồn tin từ các quan chức quốc phòng Hàn Quốc.

“Tập trận D-Day dự kiến sẽ được tổ chức ngày 5/4 tại Pohang, một thành phố cảng ở tỉnh Nam Gyeongsang. Tuy nhiên, có thể lùi lại tùy thuộc vào điều kiện thời tiết”, một sĩ quan quân đội Hàn Quốc cho biết.

Lực lượng lính thuỷ đánh bộ Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung mang tên Ssangyong (Song Long) hôm 1/4. Đây là hoạt động có liên quan đến cuộc tập trận chung thường niên mang tên Foal Eagle (Đại Bàng Non).

F-35B

Tiêm tích tối tân của Mỹ F-35B

Theo nguồn tin trên, tàu sân bay USS Wasp của Mỹ và tàu USS Bonhomme Richard, một tàu khác của cùng một lớp cũng tham gia cuộc tập trận.

Tàu USS Wasp đang được trang bị một số máy bay chiến đấu tàng hình F-35B có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng.

Hiện, số lượng binh sĩ hai nước tham gia cuộc tập trận chưa được thông báo nhưng được biết có quy mô lớn hơn các cuộc tập trận Song Long hàng năm, lên tới hơn 10.000 lính thủy quân lục chiến Mỹ, chủ yếu là ở Okinawa và hàng ngàn lính thủy đánh bộ Hàn Quốc.

Mỹ và Hàn Quốc thường công khai trong buổi huấn luyện chung nhưng năm nay họ không cho phép các phương tiện truyền thông đưa tin, thể hiện mối quan tâm tới hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.