Thời sự Quốc tế

Hai thợ mỏ sống sót 9 ngày dưới lòng đất nhờ… bột cà phê

Hai thợ mỏ Hàn Quốc mắc kẹt dưới lòng đất 9 ngày sống sót nhờ ăn bột cà phê hòa tan mang theo khi đi làm và đang hồi phục tích cực.

Hãng tin Guardian dẫn lời quan chức thuộc Sở Cứu hỏa Hàn Quốc cho biết hai thợ mỏ, 62 và 56 tuổi, kể lại rằng họ cầm cự trong 9 ngày mắc kẹt dưới lòng đất nhờ ăn bột cà phê hòa tan và uống nước nhỏ xuống từ trần hầm mỏ.

Hai thợ mỏ mắc kẹt ở khu vực sâu khoảng 190m dưới lòng đất khi mỏ kẽm nơi họ làm việc ở quận Bonghwa bị sập hôm 26/10. Kỳ diệu thay, hai thợ mỏ vẫn có thể tự bước ra khỏi hầm mỏ khi được giải cứu ngày 4/11.

img

Một trong hai người thợ mỏ Hàn Quốc được giải cứu ngày 4/11 sau khi mắc kẹt dưới lòng đất 9 ngày. Ảnh - AFP

Theo hãng tin BBC, hai thợ mỏ đã được đưa tới điều trị tại bệnh viện địa phương. Bác sĩ cho rằng hai người sẽ sớm hồi phục hoàn toàn.

Hãng tin Yonhap News cho hay để giải cứu hai người thợ mỏ, đội cứu hộ đã khoan lỗ vào hầm mỏ để luồn camera vào trong nhằm tìm kiếm hai người thợ.

Ngày 5/11, trong bài đăng trên Facebook, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã ca ngợi cuộc giải cứu đưa hai người thợ mỏ trở về an toàn trước ngưỡng cửa sinh tử là “điều kỳ diệu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.