Thời sự Quốc tế

Hàn Quốc điều 20 tàu chiến, trực thăng, máy bay cùng Mỹ tập trận rầm rộ

24/10/2022, 15:09

Ngày 24/10, Hải quân Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn trên biển Hoàng Hải.

Cuộc tập trận có sự tham gia của Lục quân, Không quân, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển nước này và binh sĩ Mỹ. Theo hãng thông tấn Yonhap, cuộc tập trận kéo dài 4 ngày nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận thường niên Hoguk đã và đang diễn ra từ ngày 18-28/10.

Theo Hải quân Hàn Quốc, cuộc tập trận trên biển Hoàng Hải nhằm nâng cao các năng lực tác chiến chung và phối hợp trên biển của quân đội trước những hành động khiêu khích của đối thủ, tập trung cải thiện khả năng của các lực lượng tác chiến đặc nhiệm hàng hải và phản ứng với những hành động khiêu khích của Triều Tiên gần Đường Ranh giới phía Bắc (NLL).

img

Ảnh minh họa cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc năm 2016. Ảnh - Hải quân Hàn Quốc

Tham gia diễn tập, phía Hàn Quốc đã điều hơn 20 tàu chiến, trong đó có các tàu khu trục Aegis và khinh hạm, cùng với trực thăng, các máy bay chiến đấu F-15K và F-16 của Không quân.

Còn về phía Mỹ, có sự tham gia tập trận của trực thăng Apache thuộc Lục quân và máy bay A-10 Thunderbolt của Không quân.

Chỉ ít giờ trước, sáng 24/10, quân đội Hàn Quốc thông báo đã bắn cảnh cáo sau một tàu của Triều Tiên vượt qua NLL. Ngay sau đó, Triều Tiên cũng đã bắn nhiều đạn pháo vào biển Hoàng Hải để đáp trả.

Các động thái này khiến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.