Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc đóng cửa hơn 200 trường học vì virus MERS

04/06/2015, 19:45

209 trường học trên toàn Hàn Quốc phải tạm thời đóng cửa vì lo ngại virus hội chứng hô hấp.

MERS-han-quoc
Đã có hai người thiệt mạng vì loại virus nguy hiểm ngang virus SARS này ở Hàn Quốc

Hôm qua (3/6), 209 trường học trên toàn Hàn Quốc phải tạm thời đóng cửa vì lo ngại virus hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) lây nhiễm sang học sinh, sinh viên, theo Global Times.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Xã hội Hwang Woo-yea thông báo quyết định trên trong cuộc họp với hiệu trưởng các trường học trên toàn Hàn Quốc. “Cần phải ngăn chặn virus lây lan cho học sinh, sinh viên bằng bất cứ giá nào. Đồng thời, chúng ta cần phải thực hiện những biện pháp phòng ngừa tại trường học chặt chẽ hơn bất cứ khu vực cộng đồng nào”.

Gần 90% trong số 209 trường học phải đóng cửa của tỉnh Gyeonggi. Bên cạnh đó, hàng chục sự kiện cộng đồng bị hủy bỏ, khi 1.360 người bị phơi nhiễm trực tiếp/gián tiếp và đang được cách ly theo những cấp độ khác nhau. Các ca nhiễm bệnh mới được thông báo hàng ngày, buộc Chính phủ phải ra cảnh báo toàn đất nước.

Tổng thống Park Geun Hye mở cuộc họp khẩn cấp với các quan chức y tế cấp cao, các chuyên gia y tế hàng đầu để phác thảo chiến lược phòng chống toàn diện. Người dân khu vực thành phố vội vàng dự trữ khẩu trang và nước vệ sinh tay. Nỗi lo sợ dịch MERS tràn lan tại tỉnh Gyeonggi khi một phụ nữ 58 tuổi được chẩn đoán nhiễm virus quá muộn và qua đời vào ngày 1/6 vừa qua. Đến nay, đã có 30 người dương tính với virus MERS; hai người thiệt mạng vì loại virus nguy hiểm ngang virus SARS này. Chính phủ bị người dân chỉ trích mạnh mẽ vì phản ứng ban đầu đối phó với dịch bệnh còn chậm chạp.

Tổ chức Y tế Thế giới dự đoán tình trạng lây nhiễm sẽ còn lan rộng. Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông hay còn gọi là MERS (Middle East Respiratory Syndrome) có biểu hiện ban đầu giống cúm như sốt, ho nhẹ. Bệnh tiến triển nặng hơn dẫn đến rối loạn hô hấp, khó thở. Một số người cũng có triệu chứng về tiêu hóa bao gồm tiêu chảy, buồn nôn và nôn. Thậm chí, nhiều người mắc bệnh còn gặp các biến chứng nghiêm trọng hơn như viêm phổi, suy thận. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.