Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc "thả" việc ngoại tình, cổ phiếu hãng bao cao su tăng mạnh

26/02/2015, 15:24

Tòa án tối cao của Hàn Quốc dỡ bỏ đạo luật cấm ngoại tình, cổ phiếu nhà sản xuất bao cao su tăng vọt.

Cổ phiếu của hãng sản xuất bao cao su Unidus  tăng
Cổ phiếu của hãng sản xuất bao cao su Unidus tăng vọt

Bảy trong số 9 thành viên Hội đồng thẩm phán Tòa án Tối cao Hàn Quốc đồng ý luật cấm ngoại tình là vô hiến pháp. Đại diện cho 5 thẩm phán cùng ý kiến, ông Seo Ki-seok- một thẩm phán Tòa án Hiến pháp phát biểu: "Luật này là vô hiến pháp vì nó xâm phạm quyền được tự quyết định về tình dục, bí mật và tự do đời sống riêng tư của con người, vi phạm nguyên tắc cấm cưỡng chế quá mức được quy định trong hiến pháp".

Thực tế, lâu nay, rất nhiều nhà phê bình cho rằng, đạo luật này là cổ hủ và xâm phạm quyền tự do cá nhân. Ngay sau khi thông báo bãi bỏ luật được đưa ra, cổ phiếu Tập đoàn Unidus - hãng sản xuất các sản phẩm cao su trong đó có bao cao su đã tăng vọt 15%.

Luật cấm ngoại tình được ban hành năm 1953 nhằm bảo vệ người phụ nữ trong xã hội nam quyền của Hàn Quốc. Theo đạo luật này, nếu vợ/chồng không chung thủy trong hôn nhân có thể sẽ bị phạt tù. Mỗi năm, tại Hàn Quốc, có hàng nghìn cặp vợ chồng nộp đơn khiếu nại về ngoại tình, tuy nhiên hiếm có người nào bị xử tù. Năm ngoái, có 892 đơn khiếu nại ngoại tình nhưng không có ai bị phạt tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.