Xác định danh tính 2 người Việt mất tích khi tàu cá Hàn Quốc cháy

31/12/2014, 11:19

Sáng qua (30/12), hãng tin Yonhap đưa tin, hai người thiệt mạng, bốn người mất tích (trong đó có hai người Việt Nam) trong vụ cháy tàu cá Munseong 103 của Hàn Quốc cùng ngày.

img

Danh tính hai thuyền viên Việt Nam được xác định gồm: Nguyễn Văn Chúc (SN 1977, quê Kỳ Phú, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Võ Văn Hữu (SN 1992, quê Lý Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình). Cả hai nhập cảnh vào Hàn Quốc từ ngày 27/5 và làm việc cho chủ tàu Munseong 103 cho đến khi xảy ra sự việc.

Cùng ngày, trả lời Báo Giao thông, Bộ Ngoại giao VN cho biết, đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Hàn Quốc khẩn trương tìm kiếm và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết đối với những thuyền viên Việt Nam bị mất tích. Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và đại diện Công ty Sona đã có mặt tại hiện trường và phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để cập nhật thông tin về công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Bộ trưởng An toàn và An ninh công cộng Hàn Quốc cho biết, tàu cá số hiệu Munseong 103, có trọng tải 29 tấn, bốc cháy lúc hơn 5h sáng khi đang ở cách quần đảo Dokdo khoảng 5 hải lý. Trên tàu có 10 người, gồm 8 người Hàn Quốc và hai thuyền viên người Việt Nam. Đến gần 9h sáng ngày 30/12, sáu người đã được cứu, hai người trong số này đã tử vong sau đó. Hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ đang diễn ra tích cực.

Q.M (Theo Yonhap)  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.