Thế giới

Hàn –Triều sắp xếp đàm phán, Nhật Bản cảnh báo nên thận trọng

05/01/2018, 14:58

Bộ Quốc phòng Nhật Bản, ngày 5/1, đã cảnh báo về các cuộc đàm phán liên Triều và Tokyo vẫn cần thận trọng

camera

Camera giám sát tại hàng rào dây thép gai gần khu quân sự ngăn hai miền Triều Tiên ở Paju, Hàn Quốc

Theo Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera, tại một cuộc họp báo ở Tokyo ngày 5/1, cho rằng Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển chương trình vũ khí của mình và Tokyo vẫn cần thận trọng.

"Tôi nghĩ điều quan trọng là phải duy trì tư thế phòng thủ vững chắc", Bộ trưởng Itsunori Onodera phát biểu.

Reuters dẫn lời ông Onodera: “Triều Tiên đi qua các giai đoạn đối thoại rõ ràng và khiêu khích, nhưng theo một cách nào đó, Triều Tiên đang tiếp tục phát triển tên lửa và hạt nhân. Chúng tôi không có ý định giảm các cảnh báo và giám sát (hành động) của chúng tôi”.

Hòa bình thế giới

Hòa bình thế giới. Ảnh minh họa

Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ đàm phán vào tuần tới (9/1) lần đầu tiên kể từ 2 năm qua, sau khi Bình Nhưỡng chấp nhận đề nghị của Seoul về đối thoại, trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc trì hoãn cuộc tập trận chung.

Ngày 5/1, người phát ngôn Nhà Xanh của Hàn Quốc cũng đã thông báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jea-in đã có cuộc điện đàm.

Trong đó, ông Trump hy vọng đàm phán liên Triều sẽ có kết quả tốt và ông chủ Nhà Trắng sẽ cử một đoàn cấp cao, có cả thành viên gia đình Tổng thống Trump tham dự Olympics mùa Đông sắp được tổ chức tại Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.