Hiện tại, trang web của công ty Bonza vẫn còn nhưng hành khách không thể đặt vé máy bay và tất cả các ngày đi đều bị bôi đen.
Bonza là hãng hàng không mới nhất của Australia, có một phi đội gồm 6 máy bay tất cả đều được sơn màu tím nhạt.
Theo thông tin từ trang 9News, Bonza hiện đang gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng. Trong thông báo ngày 30/4, CEO Bonza Tim Jordan gửi lời xin lỗi tới hành khách bị ảnh hưởng, cho biết hãng đang tiến hành các cuộc thảo luận về hoạt động kinh doanh sắp tới.
Liên quan tới vụ việc này, Bộ trưởng Bộ Giao thông Australia Catherine King cho biết bà đã trao đổi với các đại diện của Bonza và kêu gọi hãng cập nhật thông tin đầy đủ kịp thời, tôn trọng quyền của hành khách.
"Điều chúng tôi chú trọng nhất lúc này là hỗ trợ hành khách Australia đang bị mắc kẹt vào đúng ngày cuối cùng của kỳ nghỉ" - bà Catherine King nói.
Bonza mới ra mắt vào tháng 1/2023, tập trung vào các điểm đến nhỏ và ít cạnh tranh như Launceston ở Tasmania và Gladstone tại Queensland.
Chính vì vậy, khi hãng đột ngột báo hoãn, hành khách không có nhiều lựa chọn hãng bay thay thế Bonza.
Qantas, hãng hàng không lớn nhất Australia, chỉ phục vụ 6 trong số 36 tuyến mà Bonza đã bay, cho biết hành khách bị ảnh hưởng có thể nhận được một vé miễn phí của hãng Qantas hoặc Jestar nếu chuyến còn chỗ và khuyến khích khách hàng gọi đến đường dây nóng để được trợ giúp.
Hãng Virgin Australia cũng tham gia vào hỗ trợ, cho phép hành khách Bonza bị gián đoạn lịch trình được đặt chỗ trên các chuyến bay tới gần các địa điểm mà Bonza khai thác.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận