Thế giới giao thông

Hãng bay Trung Quốc tăng trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ AI

19/08/2019, 06:50

China Eastern Airlines đang sử dụng trí thông minh nhân tạo xử lý lượng lớn dữ liệu để cải thiện dịch vụ tới từng khách hàng.

img
Hành khách của China Eastern Airlines được sử dụng thiết bị điện tử cầm tay trên máy bay vào năm 2018

Hãng hàng không China Eastern Airlines (CEA) cho biết, sẽ áp dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để “đo ni đóng giày” trải nghiệm các bữa ăn trên máy bay cho từng khách hàng.

Động thái này được thực hiện sau khi hãng bay hàng đầu Trung Quốc bắt đầu mở cửa cho hành khách sử dụng thiết bị điện tử cầm tay trên máy bay vào năm 2018.

Theo hãng bay của Trung Quốc, trong ngành kinh doanh thường xuyên phải nhận khoảng 1 triệu phàn nàn/năm thì khả năng xử lý lượng thông tin khổng lồ cực kỳ quan trọng.

Đó là lý do tại sao hãng China Eastern Airlines đang sử dụng trí thông minh nhân tạo xử lý lượng lớn dữ liệu để cải thiện dịch vụ tới từng khách hàng.

Đơn vị xử lý dữ liệu thuộc hãng hàng không này đang giải quyết một số vấn đề trước khi phát triển dịch vụ thử nghiệm, cho phép khách hàng nhận hướng dẫn tốt hơn cũng như gửi cảm nhận về các bữa ăn trên máy bay.

Ông Wang Xuewu, nhà sáng lập và đứng đầu bộ phận xử lý dữ liệu của China Eastern Airlines cho biết: “Thông qua AI, chúng tôi có thể đảm bảo mọi khẩu vị và sở thích của khách hàng đều được đảm bảo an toàn, phân tích và ứng dụng trong tương lai”.

Đơn vị xử lý dữ liệu của CEA có thể lọc hàng nghìn phàn nàn của khách và đưa ra giải pháp gợi ý, hỗ trợ các nhân viên quan hệ khách hàng, rút ngắn thời gian phản ứng và tăng cường chất lượng dịch vụ nói chung.

Động thái trên được thực hiện trong bối cảnh toàn Trung Quốc đang phát triển công nghệ AI. Bắc Kinh đặt tham vọng sẽ đuổi kịp công nghệ và ứng dụng AI của Mỹ tính đến năm 2020, có bước đột phá lớn đến năm 2025 và trở thành cường quốc hàng đầu thế giới về CNTT tính đến năm 2030.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.