Xã hội

Hàng chục người ở Cần Thơ không đeo khẩu trang bị xử phạt

03/05/2021, 15:44

Ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng Cần Thơ xử phạt 18 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

img

Lực lượng chức năng quận Ninh Kiều ra quân xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ngày 3/5, lực lượng chức năng quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã ra quân xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Cụ thể, trong sáng cùng ngày, lực lượng chức năng các phường Tân An, Cái Khế và An Hòa (quận Ninh Kiều) đã ra quân xử phạt người dân khi đi đến nơi công cộng không đeo khẩu trang.

Qua đó, các tổ công tác đã lập biên bản xử phạt 18 trường hợp vi phạm về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan Y tế” với mức phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

img

Trong sáng 3/5 đã có 18 trường hợp bị xử phạt

Theo ông Mai Văn Âu, Phó Chủ tịch UBND phường Cái Khế, từ đầu năm 2021 đến nay công tác tuyên truyền được thực hiện rất quyết liệt bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi, băng rôn, phát loa tuyên truyền về các mức xử phạt vi phạm không đeo khẩu trang. Qua thời gian dài tuyên truyền, đến hôm nay, được sự chỉ đạo của các cấp, phường Cái Khế ra quân xử phạt.

“Mục đích chính của việc xử phạt nhằm răn đe, nhắc nhở người dân có ý thức từ đó tác động đến việc đeo khẩu trang nơi công cộng, để cho người dân có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng”, Phó Chủ tịch UBND phường Cái Khế nói.

img

Mục đích chính của việc xử phạt nhằm răn đe, nhắc nhở người dân có ý thức trong việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước đó, ngày 2/5, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã có công văn về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tại công văn, người đừng đầu thành phố Cần Thơ yêu cầu, bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Đồng thời, chỉ đạo Chủ tịch UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, đặc biệt là những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ đạo các cấp, ngành, các địa phương siết chặt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các đơn vị, cơ sở, nhất là tại cơ sở y tế, trường học, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe, bến đò, bến phà, các địa điểm tụ tập đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng,…

Chủ động thực hiện tầm soát, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp cấp và những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.