Xã hội

Hàng chục tàu cá Nam Trung Bộ bị sóng lớn đánh chìm

31/03/2022, 17:27

Do ảnh hưởng thời tiết cực đoan, nhiều tàu cá tại Khánh Hòa, Phú Yên bị sóng đánh chìm, hư hỏng… trong ngày hôm nay.

Chiều 31/3, ông Nguyễn Minh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết, chính quyền và người dân đang nỗ lực khắc phục tàu cá bị hư hại do sóng lớn đánh.

Bắt đầu từ khoảng 4h sáng nay, gió lớn và sóng cao liên tục đánh vào tàu thuyền neo đậu gần. “Tổng cộng khoảng 13 thuyền của bà con đã bị chìm. Trước mắt, chính quyền địa phương sẽ nỗ lực trục vớt tài sản của người dân trên tàu cá. Cùng với đó, địa phương sẽ huy động thêm các phương tiện cơ giới nhằm trục vớt các tàu cá bị chìm”, ông Tuấn nói.

img

Tàu cá ngư dân huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) bị sóng lớn đánh chìm

Theo ông Tuấn, dù tối hôm trước chính quyền địa phương đã có thông báo về mưa lớn, có giông lốc… nhưng hằng năm vào thời điểm này thời tiết không có mưa và sóng lớn nên người dân có phần chủ quan.

Không chỉ tại xã Đại Lãnh, theo thống kê tại huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) ghi nhận 27 tàu cá (13 chiếc ở Đại Lãnh và 14 chiếc ở Vạn Long) bị chìm.

img

Theo thống kê tại huyện Vạn Ninh có 27 tàu cá bị sóng đánh chìm

Tại tỉnh Phú Yên, ông Huỳnh Văn Khoa - Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết, huyện này đã có ít nhất 21 tàu thuyền bị chìm, khoảng 2.000 lồng, 600.000 tôm hùm giống bị sóng đánh hư hỏng thiệt hại giá trị 60 tỷ đồng. 3 người dân cũng đã mất tích

TX Sông Cầu chìm 15 phương tiện, 20 lồng bè.

Tại xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, có trên 30 tàu cá bị đánh chìm. Người dân thôn Long Thủy, xã An Phú cho biết, khu vực này xuất hiện các đợt sóng cao từ 2-3m đã làm nhiều tàu thuyền của ngư dân khu vực này bị đánh chìm, trôi dạt vào bờ.

img

Chính quyền và người dân đang cố gắng khắc phục, kéo các thuyền vào neo đậu an toàn

Sóng bắt đầu lớn vào khoảng 7h sáng nay, sau đó liên tục đánh chìm ghe của ngư dân neo đậu dọc khu vực này. Theo người dân thôn Long Thủy, đây là lần đầu tiên dân làng biển thấy thời tiết cực đoan kiểu này khi cuối tháng 2 âm lịch.

Ông Cao Đình Huy - Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết, để ứng phó với thời tiết cực đoan, thành phố đã cử lực lượng biên phòng, bộ đội và công an đến xã An Phú để hỗ trợ ngư dân. Tuy nhiên, theo chính quyền địa phương, vì sóng còn quá lớn nên lực lượng cứu nạn chưa thể ra các tàu đang còn neo đậu, chủ yếu chỉ cứu nạn gần bờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.