An ninh hình sự

Hàng chục xe máy bị mất cắp nhiều năm về với chính chủ

08/06/2017, 11:42

Phòng CSGT (CA Hải Phòng) sau khi xác minh đã trả lại 19 chiếc xe máy bị mất cắp cho chủ xe.

1

Một chủ xe vui mừng nhận lại chiếc xe SH bị mất từ năm 2015

 Sáng nay (8/6), Phòng CSGT (Công an Hải Phòng) tổ chức trao trả 19 xe cho các chủ sở hữu xe. Đây là những xe bị mất cắp, cướp, lừa đảo tại nhiều địa phương như Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh… Các đối tượng sau khi thực hiện các hành vi trộm cắp, cướp…đã bán hoặc sử dụng xe để lưu thông, sử dụng.

2

Làm thủ tục trả lại xe cho chủ sở hữu

 Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT Hải Phòng đã tiến hành tạm giữ những phương tiện này vì các lỗi vi phạm giao thông. Quá thời hạn tạm giữ nhưng không thấy người điều khiển phương tiện đến nhận xe, lực lượng CSGT tiến hành xác minh, rà soát số khung, số máy xe thì phát hiện ra đây đều là những phương tiện bị kẻ gian trộm cắp, cướp giật. CSGT Hải Phòng đã liên hệ với các chủ sở hữu, hướng dẫn các thủ tục nhận lại xe bị mất.

4

Chính chủ phấn khởi kiểm tra lại chiếc "xế" bị mất cắp từ nhiều năm trước

 Nhận lại chiếc xe hiệu SH bị mất từ năm 2015 tại phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai (Hà Nội), anh Hoàng Văn Thoại, sinh năm 1987, quê ở tỉnh Lào Cai chia sẻ: "Tôi bị kẻ gian lấy cắp chiếc xe này khi đi đến chơi ở nhà một người bạn. Từ khi mất xe tôi cũng không hy vọng tìm lại được. Tuy nhiên, ngày 19/5/2017 gia đình tôi ở Lào Cai bất ngờ nhận được thông báo của Phòng CSGT (Công an Hải Phòng) cho biết đã tìm thấy chiếc xe của tôi. Từ khi nhận được thông báo, tới nay nhận lại xe tôi không khỏi xúc động, hồi hộp. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an thành phố Hải Phòng”.

5

Những chiếc xế yêu trở về với chủ

 Cùng tâm trạng với anh Thoại, 18 chủ xe còn lại cũng háo hức, cảm động khi nhận lại những chiếc xe mà họ từng bị mất cắp, cướp giật từ những năm trước.

Theo đại diện lãnh đạo Đội Tuyên truyền – xử lý (Phòng CSGT - Công an Hải Phòng), từ đầu năm tới nay đơn vị đã làm thủ tục tìm chủ sở hữu, trả lại 30 xe máy các loại cho các chủ xe. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.