Thế giới giao thông

Hãng hàng không chỉ phục vụ giới siêu giàu

01/09/2022, 06:30

Được ra mắt vào năm 1987, MGM Grand Air là hãng hàng không chỉ phục vụ ghế hạng nhất và cung cấp dịch vụ siêu sang trọng tại Mỹ.

Hãng hàng không MGM Grand Air do tỷ phú Kirk Kerkorian sáng lập với mục đích ban đầu là phục vụ những người giàu có trên tuyến từ sân bay Los Angeles (LAX) tới sân bay John F. Kennedy (JFK) tại New York, đặc biệt là đưa những hành khách có nhu cầu tới sòng bài tại Las Vegas của ông.

Là một hãng hàng không nhỏ nhưng sang trọng, MGM Grand Air vận hành 3 chiếc máy bay Boeing 727 và 3 chiếc Douglas DC-8 với thiết kế xa hoa. Quy định của hãng là không phục vụ quá 33 hành khách/chuyến dù hai mẫu máy bay trên có thể chở 100 hành khách hoặc hơn theo công suất hoạt động tiêu chuẩn.

img

Máy bay của hãng hàng không MGM Grand Air.

Hãng hàng không này hứa hẹn rằng hành khách sẽ không phải xếp hàng, không cần làm thủ tục lên máy bay và không cần chờ đợi lấy hành lý. Nhân viên khuân vác của hãng sẽ đưa hành lý lên máy bay và trả tại điểm đến. Hãng còn cung cấp dịch vụ xe limousine đưa đón tận nơi tùy chọn. Các phòng chờ đặc biệt của MGM Grand Air ở cả hai sân bay LAX và JFK đều cung cấp các tiện nghi sang trọng và dịch vụ trợ giúp đặc biệt.

Trên máy bay luôn có 5 tiếp viên hàng không, có quầy bar cũng như các khoang riêng phục vụ họp hành. Họ cũng cung cấp dịch vụ ăn uống đầy đủ với rượu vang và sâm panh hảo hạng. Phòng vệ sinh trên máy bay của hãng có vòi nước bằng vàng và xà phòng được khắc chữ tạo dấu ấn riêng.

Tất cả những dịch vụ này sẽ được cung cấp với giá vé chỉ cao hơn giá vé hạng nhất của các hãng hàng không khác một chút. Cụ thể, một chuyếnbay từ Los Angeles đến New York có giá 1.400 USD; từ Los Vegas và New York là 1.000 USD, và 180 USD để bay giữa Los Angeles và Las Vegas.

Ban đầu MGM Grand Air được những người nổi tiếng và giới siêu giàu rất ưa chuộng và sau đó họ mở thêm được các đường bay khác. Tuy nhiên, hãng ngày càng khó khăn để tìm đủ 33 khách cho một chuyến bay, MGM Grand Air cuối cùng đã mở thêm nhiều đường bay hơn, nhưng ngày càng khó khăn để tìm đủ 33 khách/chuyến.

Lợi nhuận của hãng dần ít đi trong những năm 1990 khi máy bay phản lực tư nhân trở nên phổ biến hơn. Vào năm 1995, hãng hàng không này được bán và đổi tên thành Champion Air, chuyên cung cấp các chuyến bay thuê cho các đội thể thao và các cơ quan chính phủ.

Nhưng hãng này cũng đã phải đóng cửa hoàn toàn vào năm 2008 khi dịch vụ này không còn được ưa chuộng, cùng với giá năng lượng tăng cao và đội bay Boeing 727 đã quá lạc hậu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.