Du lịch

Hàng không và đường sắt cùng kích cầu du lịch

23/12/2015, 17:16

Sáng 23/12, Hiệp hội du lịch TP HCM tổng kết chương trình kích cầu du lịch 2015.

chuẩn 1
Lễ tổng kết Chương trình kích cầu du lịch năm 2015 của Hiêp hội du lịch TP HCM 

Năm 2015, Hiệp hội du lịch TP HCM phối hợp với các đơn vị vận tải gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific và Tổng công ty đường sắt Sài Gòn ký kết hợp tác du lịch với các địa phương trên cả nước triển khai gói kích cầu du lịch.

Sự phối hợp đã tạo ra các tour du lịch kích cầu giảm giá vé từ 20 đến 40% so với tour bình thường, dần tạo cạnh tranh về tour với các nước trong khu vực. Tính đến tháng 11/2015, đã có 115.200 vé kích cầu du lịch nội địa được bán ra, ước tính cả năm đạt 130.000 vé, tăng 261,21% so với năm 2014 (49.0767 vé).

Sau một năm triển khai gói kích cầu du lịch, bước đầu đã phát huy thế mạnh trong việc thúc đầy du lịch của TP HCM nói riêng và của Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều vấn đề vướng mắc cần được giải quyết trong năm 2016 được các đơn vị đưa ra trong tại Lễ tổng kết.

Bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Công ty du lịch Vietravel đề xuất: “Gói kích cầu đang phát huy hiệu quả tốt. Trong năm 2015, các gói tour của Công ty Vietravel bán ra có đến 70%  là gói kích cầu và hiệu ứng từ khách hàng rất tốt bởi giá vé thấp. Tuy nhiên để gói kích cầu thực sự phát triển trong năm 2016, chúng ta cần có kế hoạch phát triển du lịch cụ thể ngay từ bây giờ thì các đơn vị hợp tác mới có kế hoạch hỗ trợ tốt.

“Trước tiên cần xác định thời gian cao điểm phát triển du lịch tại địa phương là những tháng nào trong năm, có khoảng bao nhiêu đơn vị du lịch của TP HCM tham gia. Từ đó các đơn vị ở địa phương mới nắm bắt được con số cụ thể, lượng khách là bao nhiêu để phối hợp với các khách sạn và các đơn vị vận tải giảm giá và các công ty lữ hành dễ xây dựng các tour”, bà Hương nhấn mạnh.

Chuẩn 2
Lễ ký kết hợp tác kích cầu du lịch năm 2016 của Hiệp hội du lịch TP HCM với ngành hàng khôngđường sắt

Bên cạnh đó, các công ty lữ hành cũng nêu lên khúc mắc về sự kết hợp giữa hàng khôngđường sắt vẫn chưa thực sự tốt trong việc kết hợp bán vé. Ông Nguyễn Văn Mỹ, đại diện của công ty du lịch Lửa Việt nêu vấn đề: Chúng tôi rất muốn xây dựng các tour du lịch một chiều đi bằng xe lửa, một chiều về bằng máy bay hoặc ngược lại. Tuy nhiên giá vé mua một chiều sẽ không thuận lợi bằng mua vé khứ hồi. Chính vì vậy chúng tôi rất mong sự hợp tác giữa hàng không và đường sắt, trong việc tạo thuận lợi cho các công ty lữ hành xây dựng các tour du lịch hấp dẫn hơn.

Trả lời về vấn đề kết hợp giữa hàng không và đường sắt trong việc xây dựng giá vé, bà Ngô Thị Thu Hiền, Trưởng phóng bán vé phía Nam của Vietnam Airlines nói: Chúng tôi sẵn sàng phối hợp với ngành đường sắt trong việc bán vé mở rộng các tour du lịch được phong phú hơn bằng cách đi một chiều của hàng không, về một chiều bằng đường sắt.

"Năm 2016 Vietnam Airlines sẽ tiếp tục giảm giá thấp nhất là 40% và cao nhất là hơn 70% cùng với việc hỗ trợ đặt vé và xuất vé sẽ tạo thuận lợi cho các công ty du lịch trong việc xây dựng các tour”, bà Hiền tiết lộ thêm thông tin.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, thúc đẩy phát triển du lịch bằng đường sắt, ông Ông Lê Quốc Trung, Phó Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết: Để nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi đã phối hợp với trường Học viện Hàng không Việt Nam và Cao đẳng du lịch trong việc nâng cao chất lượng phục vụ cho nhân viên của ngành đường sắt, đặc biệt trên các tuyến tàu du lịch và tàu thống nhất. 

“Ngoài ra, công ty đường sắt Sài Gòn cũng đã mời các đơn vị tham gia sửa chữa đóng mới các các toa xe, thay đổi bếp ăn một chiều, đáp ứng tiêu chí du lịch của khách quốc tế”, ông Trung chia sẻ thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.