Thời sự Quốc tế

Hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ

26/01/2022, 13:30
image

Sân bay thủ đô Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải đóng cửa vì bão tuyết, khiến nhiều hành khách mắc kẹt suốt nhiều giờ trong tình trạng thiếu thốn.

Ngày 26/1, rất nhiều hành khách đã đăng tải video lên mạng xã hội Twitter bày tỏ tức giận và bức xúc với sân bay và hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines).

Trong một số video, hành khách đi vòng xung quanh sân bay, hò hét: “Chúng tôi cần khách sạn!”.

Một số hành khách cho biết họ bị kẹt trong hơn 30 giờ tại sân bay mà không có thực phẩm và nước uống.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã nhanh chóng được triển khai tới hiện trường.

img

Hành khách nằm vạ vật tại sân bay. Ảnh - Reuters

Tuyết bắt đầu rơi tại Istanbul từ cuối tuần qua nhưng phải đến đầu tuần này (24/1) sân bay mới bắt đầu thông báo dừng các chuyến bay cho tới sáng 25/1, cùng ngày giới chức thành phố thông báo tạm dừng hoạt động giao thông đường bộ, trung tâm thương mại, dịch vụ giao thực phẩm. Các quan chức chính phủ không thiết yếu làm việc tại nhà.

Tuy nhiên, sau đó, sân bay Istanbul tiếp tục kéo dài thời gian tạm dừng hoạt động bay xuống trưa nay (26/1) trong khi nhân viên sân bay và phi hành đoàn dọn tuyết dày tới 40 cm phủ trên đường băng.

Video tuyết phủ trắng sân bay Istanbul:

Theo thông báo chiều 25/1, theo giờ địa phương, sân bay Istanbul công bố thông tin trên tài khoản Twitter cho biết, họ đã cung cấp Wifi miễn phí cho hành khách bị mắc kẹt và 27.500 hộp cơm trưa, 3.600 tấm chăn miễn phí.

Đại diện sân bay – bà Seyda Yilmaz cho biết, tình hình vẫn “nằm trong tầm kiểm soát”.

Đáp lại yêu cầu được nghỉ tại khách sạn của hành khách, bà Yilmaz cho rằng, trách nhiệm cung cấp khách sạn là của từng hãng hàng không nơi khách đặt vé, không phải của sân bay.

Sân bay Istanbul sẽ trở thành cảng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới khi hoàn tất dự án xây dựng sân bay này. Đây là dự án hạ tầng lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ từng thực hiện tính đến nay.

Video hành khách hò hét, bức xúc vì mắc kẹt tại sân bay trong điều kiện thiếu thốn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.